Di sản của Messi trên đất Mỹ chính thức bị phá vỡ!

VHO - Kỷ lục săn bàn tại Leagues Cup của Lionel Messi bị phá vỡ bởi tiền đạo người Gabon đang có phong độ cao.

Tiền đạo Denis Bouanga của Los Angeles FC đã vượt qua Lionel Messi để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Leagues Cup. Trước đó, Messi đã ghi 10 bàn trong lần đầu tiên có 47 đội tham dự giải đấu vào năm ngoái.

Tuy nhiên, huyền thoại người Argentina không thể thi đấu tại Leagues Cup ở mùa giải năm nay. Messi đã dính chấn thương mắt cá chân trong chiến thắng 1-0 của Argentina trước Colombia - tại trận chung kết Copa America 2024 vào tháng trước. Khi anh vắng mặt, The Herons đã thua Columbus 2-3 Vòng 16 và phải rời giải đấu.

Di sản của Messi trên đất Mỹ chính thức bị phá vỡ! - ảnh 1
Denis Bouanga phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi tại Leagues Cup. Ảnh: Getty
 

Trong khi đó, bàn thắng của Bouanga trong chiến thắng 3-0 của Los Angeles FC trước Seattle Sounders, thuộc tứ kết Leagues Cup 2024 - đã đưa chân sút người Gabon trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Leagues Cup, trong khi giải đấu đã diễn ra trong 5 năm.

Bouanga đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng, khi anh có 11 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 8 trận đấu tại Leagues Cup năm nay, nơi LAFC sẽ đối đầu với Colorado vào ngày 22 tháng 8 để giành một suất vào chung kết.

Đáng chú ý, Messi đã ghi 10 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 7 trận đấu tại League Cup mùa trước, "bọ chét nguyên tử" ghi bàn trong mỗi lần anh ra sân, giúp Herons đánh bại Nashville trên chấm luân lưu để giành chức vô địch đầu tiên trên đất Mỹ.

Lionel Messi, đã trải qua mùa giải trọn vẹn đầu tiên với Inter Miami, đội mà anh gia nhập vào mùa hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do sau gần hai thập kỷ thi đấu ở bóng đá châu Âu.

Mặc dù vắng mặt trong nhiều trận đấu trong năm nay - bao gồm 6 trận gần nhất trên khắp các giải đấu kể từ trận chung kết Copa America, nhưng Messi đã ghi 14 bàn và có 11 pha kiến tạo trong 15 lần ra sân.

Di sản của Messi trên đất Mỹ chính thức bị phá vỡ! - ảnh 2
Messi đang phải vật lộn với chấn thương. Ảnh: Getty

Chủ nhân của 8 Quả bóng vàng sẽ không thể tham gia trận đấu MLS sắp tới của đội mình với FC Cincinnati vào ngày 25/8, vì thời gian trở lại thi đấu của anh vẫn chưa chắc chắn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc