Paul Scholes ca ngợi, chỉ ra 'Zidane' của MU

MINH QUÂN

VHO - Paul Scholes, huyền thoại Man Utd, đã hết lời ca ngợi tài năng trẻ Kobbie Mainoo và đã so sánh cầu thủ này với huyền thoại Zinedine Zidane.

Ở mùa giải tới, Kobbie Mainoo có thể được xem là một trong số ít những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của Man Utd. Cầu thủ 19 tuổi đã để lại những trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước cũng như tại Euro 2024 trong màu áo ĐT Anh, và khiến anh nhận về những lời tán dương từ các chuyên gia.

Trong số này, Paul Scholes, huyền thoại Man Utd, đã hết lời ca ngợi Mainoo khi so sánh với huyền thoại Zinedine Zidane.

Chia sẻ với The Guardian, Scholes cho biết: "Mainoo là người mà tôi thấy gần giống nhất với Zidane trong cách xử lý bóng, nhận bóng và lướt qua người khác. 

Paul Scholes ca ngợi, chỉ ra 'Zidane' của MU - ảnh 1
Paul Scholes so sánh Mainoo với Zidane

Tôi nghe nói có một chàng trai trẻ đã thể hiện rất tốt khi đối đầu với Casemiro trong các buổi tập, đôi khi còn tốt hơn cả anh ấy. Nhưng bạn phải ra sân và chứng tỏ điều đó. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu ấy, tôi nhớ sự bình tĩnh đó. Cách cậu ấy nhận bóng với sự tự tin, tôi không thể tin rằng một cầu thủ trẻ như vậy có thể làm được điều đó."

Trước đó, Mainoo đã có vinh dự được so sánh với chính Scholes, nhưng cựu tiền vệ tài hoa của Old Trafford cảm thấy ngôi sao hiện tại đang ở một đẳng cấp vượt trội so với mình khi còn ở độ tuổi đó.

Scholes nói thêm: "Sự bình tĩnh đó không đến với tôi nhanh như nó đến với Kobbie. Tôi phải mất khoảng năm hoặc sáu năm trong sự nghiệp mới có được. Đó là lý do tại sao tôi thấy kinh ngạc.

Cậu ấy thật thư thái, trận đấu trở nên dễ dàng với cậu ấy. Nó gần như là thơ ca trong chuyển động. Sự bình tĩnh đó sẽ rất quan trọng trong suốt sự nghiệp của cậu ấy. Đó là điều nằm sẵn trong người. 

Paul Scholes ca ngợi, chỉ ra 'Zidane' của MU - ảnh 2
Paul Scholes ca ngợi sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc của Mainoo. Ảnh: Getty

Cậu ấy có tiềm năng vô hạn nếu tiếp tục chăm chỉ. Và cậu ấy trông giống như kiểu người sẽ giữ được sự điềm tĩnh và ổn định."

Trước mắt, Mainoo và các đồng đội tại Man Utd đang tập trung chuẩn bị cho trận khai màn Ngoại hạng Anh với đối thủ Fulham.