Amad Diallo chói sáng, MU tìm cách 'thưởng nóng'

QP

VHO - Man Utd được cho là đang cố gắng gia hạn hợp đồng với ngôi sao trẻ Amad Diallo sau những màn trình diễn tích cực trong giai đoạn đầu mùa giải 2024/2025.

Mới đây, tờ The Manchester Evening News đã đưa tin ban lãnh đạo Man Utd đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao trẻ Amad Diallo. Được biết, hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Bờ Biển Ngà có thời hạn đến tháng 6 năm 2025 kèm điều khoản tự gia hạn một năm, và cũng có thông tin cho rằng họ sẽ kích hoạt tùy chọn gia hạn trong hợp đồng nếu không đạt được thỏa thuận trước tháng 1 năm sau, bởi khi đó Amad sẽ được tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào có ý định quan tâm.

Amad Diallo chói sáng, MU tìm cách 'thưởng nóng' - ảnh 1
Man Utd lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Amad Diallo. Ảnh: Getty

Amad Diallo gia nhập Manchester United từ Atalanta vào năm 2019 với nhiều kỳ vọng, nhờ vào tiềm năng lớn và kỹ thuật khéo léo của mình. Tuy nhiên, thời gian đầu tại Old Trafford của anh không diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

 Amad chủ yếu thi đấu ở đội trẻ và chỉ có một vài lần ra sân cho đội một. Dù vậy, cầu thủ 22 tuổi đã thể hiện những dấu ấn đáng chú ý với kỹ năng đi bóng và khả năng ghi bàn. Để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn và phát triển bản thân, Amad được Man Utd cho mượn đến các CLB như Rangers và Sunderland, đồng thời cũng đã có những màn thể hiện đáng chú ý.

Amad Diallo chói sáng, MU tìm cách 'thưởng nóng' - ảnh 2
Amad Diallo thể hiện tốt trong thời gian được đem cho mượn. Ảnh: Getty

Trong giai đoạn tiền mùa giải, sao mai người Bờ Biển Ngà đã có những chia sẻ hứa hẹn về việc gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Amad trêu đùa: "Ừ, tại sao không? Tôi rất hạnh phúc ở đây. Tôi nghĩ mọi người đều hài lòng với tôi vì tôi luôn mỉm cười với mọi người, mang lại năng lượng tích cực. Tại sao không ở lại đây suốt đời chứ? 

Bất chấp việc phải ngồi ngoài ở phần lớn mùa giải trước, Amad vẫn để lại những màn thể hiện hứa hẹn, và đã được HLV Ten Hag tưởng thưởng khi khẳng định sẽ có thêm cơ hội ở mùa giải này.

Cựu sao Rangers nói thêm: "Nhưng mùa giải này sẽ là một mùa giải tốt cho mọi người, và tôi rất có động lực để bắt đầu. Tôi và HLV  đã có một cuộc trò chuyện tích cực, và ông ấy đã nói những điều tốt đẹp với tôi. Tôi tin tưởng vào huấn luyện viên. Mùa trước tôi không ra sân nhiều, nhưng tôi nghĩ mùa này sẽ có những điều tốt đẹp. Mọi người đều nghĩ rằng HLV là một người rất tuyệt vời. Tôi đã nói chuyện với ông ấy và ông ấy đã truyền cho tôi rất nhiều sự tự tin."

Amad Diallo chói sáng, MU tìm cách 'thưởng nóng' - ảnh 3
Amad Diallo thi đấu bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa giải. Ảnh: Getty

Trong 4 trận đấu đầu tiên ở mùa giải này cùng Man Utd, Amad đã 3/4 lần được xuất phát ngay từ đầu, và đã có cho mình 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, góp phần giúp "Quỷ đỏ" có được 2 chiến thắng. Vào rạng sáng mai (18/9), Diallo sẽ có cơ hội để tỏa sáng khi Man Utd sẽ tiếp đón Barnsley tại vòng 1 Carabao Cup.