Quảng Bình:

Truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi

TÂN BÌNH

VHO - Lớp truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi tỉnh Quảng Bình góp phần bảo tồn, tôn vinh giá trị của nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam, di sản văn hóa đã được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi  - ảnh 1
Sở VHTT Quảng Bình tổi chức lớp truyền dạy kỹ năng hội chơi bài chòi

Tối 29.8, tại Trung tâm VHTTTT huyện Lệ Thủy, Sở VHTT Quảng Bình tổ chức tổng kết, báo cáo kết quả lớp truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi và hô, hát bài chòi năm 2024. 

Diễn ra trong 3 ngày (từ 27-29.8), lớp truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi và hô, hát bài chòi tỉnh Quảng Bình thu hút sự tham gia của 25 nghệ nhân và học viên đến từ Trung tâm VHĐA tỉnh, Trung tâm VHTTTT các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP. Đồng Hới. 

Truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi  - ảnh 2
Học viên tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, học viên đã được các nghệ nhân hướng dẫn kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi; truyền dạy các làn điệu, phong cách diễn xướng; thực hành làm hiệu bài chòi…

Tại buổi lễ tổng kết, các học viên đã tổ chức hội chơi bài chòi với sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi  - ảnh 3
Các học viên thực hành kỹ năng diễn xướng tại hội chơi bài chòi
Truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi  - ảnh 4
Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, học viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm

Lớp truyền dạy kỹ năng tổ chức hội chơi bài chòi và hô, hát bài chòi tỉnh Quảng Bình góp phần bảo tồn, tôn vinh giá trị của nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam, di sản văn hóa đã được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, học viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm gìn giữ, phát huy các giá trị của di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ Việt Nam.