Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan tại khu di sản Huế

S.THÙY, ảnh: B.M

VHO - Ngày 21.6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khai mạc triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024. Hơn 1.000 tác phẩm đặc sắc đã được trưng bày, giới thiệu đến du khách tại các điểm di tích thuộc khu di sản Hoàng cung Huế.

Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan tại khu di sản Huế  - ảnh 1
Du khách tham quan không gian triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 24.6, với nhiều hoạt động như: cung tiến cây kiểng tại sân Thế Miếu; khai mạc triển lãm và trưng bày, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan đẹp ở vườn Cơ Hạ và vườn Thiệu Phương; trình diễn tay nghề, tạo tác cây kiểng của các nghệ nhân nổi tiếng; diễn đàn trao đổi kinh nghiệm...

Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan tại khu di sản Huế  - ảnh 2
Cung tiến cây kiểng tại Thế Miếu, Đại Nội Huế sáng ngày 21.6

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cho biết: triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024 quy tụ sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân đến từ 20 đơn vị sinh vật cảnh trên toàn quốc. Các đơn vị đã giới thiệu đến công chúng hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan đặc sắc.  

Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan tại khu di sản Huế  - ảnh 3
Nhiều tác phẩm phong lan rực rỡ hương sắc, tạo dáng độc lạ

Nhiều tác phẩm cây kiểng đẹp với các thể tạo tác độc lạ; những tác phẩm hoa phong lan rực rỡ khoe sắc hương với đa dạng thể loại và chủng loại... đã tạo nên một không gian sắp đặt cảnh quan ấn tượng tại vườn Cơ Hạ và vườn Thiệu Phương. Qua đó, góp phần tái hiện lại không gian sống động, khơi dậy giá trị của những khu vườn thượng uyển nổi tiếng dưới triều Nguyễn xưa.

Trưng bày hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan tại khu di sản Huế  - ảnh 4
Không gian triển lãm tại vườn Thiệu Phương và vườn Cơ Hạ, Đại Nội Huế

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong thời gian diễn ra triển lãm, đơn vị này cũng sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí vào buổi tối các ngày 21, 22 và 23.6. Vào các buổi tối này, trung tâm cũng tổ chức các chương trình nghệ thuật, hoạt động văn hóa phục vụ du khách. Người dân địa phương và du khách có thể đến tham quan triển lãm buổi tối từ 19 giờ đến 22 giờ, di chuyển ra vào khu di sản Huế theo hướng cửa Hiển Nhơn (đường Đoàn Thị Điểm) và cửa Hòa Bình (đường Đặng Thái Thân, TP.Huế).