Khi Facebooker, Tiktoker lan toả thương hiệu Bảo tàng

VHO - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh cho biết, thời gian vừa qua lượng khách đến với Bảo tàng đã tăng gấp đôi so với trước đây. Công chúng biết đến Bảo tàng rộng rãi hơn trước nhờ những bài viết, chia sẻ của các hot Facebooker, Tiktoker và qua chính các trang mạng xã hội của Bảo tàng.

Khi Facebooker, Tiktoker lan toả thương hiệu Bảo tàng - Anh 1

Những hình ảnh tại lễ tặng quà tri ân

Ngày 14.7, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà tri ân những người bạn thân thiết trên mạng xã hội Facebook và những video về Bảo tàng Mỹ thuật Việt  Nam được yêu thích nhất trên nền tảng Tiktok.

Là một trong những đơn vị Bảo tàng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã liên tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hình ảnh, kết nối bảo tàng đến với công chúng thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội.

“Thời gian qua, các kênh truyền thông mạng xã hội của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam như Facebook, Tiktok, Instagram… đã thu hút sự quan tâm, tiếp cận và tương tác của đông đảo công chúng, góp phần lan toả những giá trị, thương hiệu của Bảo tàng…”, Giám đốc Bảo tàng Nguyễn Anh Minh cho biết.

 Không chỉ là những điểm check in cuốn hút của giới trẻ, các bảo tàng, di tích còn là địa chỉ để nhiều Facebooker, Tiktoker lựa chọn để làm nội dung trên mạng xã hội. Đây là cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với thời đại 4.0 , góp phần đưa hình ảnh của bảo tàng đến với công chúng nhiều hơn.

Khi Facebooker, Tiktoker lan toả thương hiệu Bảo tàng - Anh 2

Tận dụng thế mạnh của mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng. Một mặt, người trẻ giúp khai thác mạng xã hội có hiệu quả. Mặt khác, họ chính là cầu nối lan toả những giá trị đặc biệt, những hiện vật, sưu tập vô giá trong các Bảo tàng đến với đông đảo công chúng.

Theo xu thế này, nhiều địa chỉ Bảo tàng đang trở thành hot trend được các bạn trẻ  yêu thích và tìm đến, trong đó có thể kể đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, toạ tạc tại một địa chỉ khá thuận lợi trên phố Nguyễn Thái Học, liền kề di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu- Quốc Tử Giám. Ngày càng có đông các bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh, chia sẻ các góc chụp, những triển lãm, những bộ sưu tập vô giá của mỹ thuật Việt Nam bằng các video/clip…

Khi Facebooker, Tiktoker lan toả thương hiệu Bảo tàng - Anh 3

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh chia sẻ, trong thời gian gần đây, lượng khách đến với bảo tàng tăng gấp đôi so với trước. Công chúng biết đến Bảo tàng ngày càng rộng rãi hơn, một phần qua chính các trang mạng xã hội của Bảo tàng, đặc biệt là những video/clip của các bạn trẻ đến tham quan, đăng tải.

“Những dòng trạng thái, bài viết, chia sẻ của các Facebooker, Tiktoker… đã giúp lan toả những giá trị của mỹ thuật Việt Nam đến với công chúng ở khắp mọi nơi. Trong thời đại số, các bạn trẻ chính là cầu nối giúp Bảo tàng đến gần hơn với đông đảo công chúng trong và ngoài nước”, ông Minh nói.

Nhằm tăng cường truyền thông hình ảnh của bảo tàng, kết nối bảo tàng đến với công chúng thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức chương trình tặng quà tri ân những người bạn thân thiết trên mạng xã hội Facebook và những Video về Bảo tàng Mỹ thuật Việt  Nam được yêu thích nhất trên nền tảng Tiktok.

Khi Facebooker, Tiktoker lan toả thương hiệu Bảo tàng - Anh 4

Công chúng biết đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ngày càng rộng rãi hơn, một phần qua chính các trang mạng xã hội của Bảo tàng, đặc biệt là những video/clip của các bạn trẻ đến tham quan, đăng tải

Lê Hùng Cường, một bạn trẻ hào hứng chia sẻ: “Tôi đã lựa chọn xây dựng các nội dung về mỹ thuật Việt thông qua các hình ảnh, hiện vật ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để đăng tải trên mạng xã hội nhằm lan toả nhiều hơn sức cuốn hút của địa chỉ này. Thông qua những video, các bạn trẻ sẽ cảm thấy tò mò, thích thú và muốn đến bảo tàng để tham quan, trải nghiệm”. Đây là một trong những người trẻ được nhận quà tặng tri ân từ Bảo tàng.

Bạn trẻ Hà Trang cho biết: “Việc chia sẻ về các điểm đến ý nghĩa như Bảo tàng, Khu di tích… trên mạng xã hội là một việc làm rất hiệu quả. Giới trẻ hiện nay có xu hướng thích lướt Tiktok, Facebook nên việc đăng lên mạng xã hội sẽ giúp cho các bạn biết được chúng ta có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp. Ở đó, người trẻ có thể tìm hiểu được nhiều giá trị đẹp đẽ, nhân văn, chân thiện mỹ…”.

Nhiều câu chuyện cảm động, truyền cảm hứng đã được các hot Facebooker, Tiktoker chia sẻ tại buổi lễ tri ân. Đó là những góc quay đẹp, những hiện vật giá trị, và cả những chuyện tình, lễ cầu hôn… đã được các bạn trẻ thực hiện tại điểm đến hấp dẫn này, nơi lưu giữ bộ sưu tập hiện vật mỹ thuật vô giá của nền mỹ thuật Việt Nam.

 Các bạn trẻ cũng cho rằng, thông qua các video/clip đăng tải trên mạng xã hội sẽ không chỉ thu hút  công chúng trong nước mà còn thu hút được cả cộng đồng quốc tế. Nhiều du khách đến từ các quốc gia sẽ lựa chọn Việt Nam và các Bảo tàng để đến du lịch, tham quan, trải nghiệm.

BẢO NGÂN

Ý kiến bạn đọc