Khánh Hòa xem xét sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên

XUÂN HƯỚNG

VHO - Phát biểu tại đêm bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết, tỉnh sẽ nghiên cứu tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên nhằm lan tỏa hình ảnh Nha Trang và kích cầu du lịch.

Khánh Hòa xem xét sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên - ảnh 1
Drone tạo hình chim Lạc trên bầu trời vịnh Nha Trang

Tạo hình di sản trên bầu trời vịnh Nha Trang

Trong đêm bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (3.8) với chủ đề  “Kỳ quan hội tụ” có hàng vạn du khách tại Nha Trang đã được chứng kiến các đội thi biểu diên drone trên bầu trời vịnh Nha Trang (khu vực đảo Hòn Tre). Trong đó đội Pháp trình diễn ấn tượng với 1.000 drone 3D kết hợp hỏa thuật đã “vẽ” các kỳ quan thế giới bằng ánh sáng như kim tự tháp Giza, hải đăng Alexandria, Vạn lý trường thành... hay vịnh Hạ Long trên bầu trời vịnh Nha Trang.

Trong khi đó, với biệt danh "phù thủy ánh sáng", đội UAE sử dụng drone siêu nhẹ và siêu sáng để tái hiện các hình ảnh quen thuộc đậm chất Việt Nam như cà phê, trống đồng Đông Sơn, chim Lạc, hoa sen, cùng những hình ảnh về Nha Trang.

Cùng với màn trình diễn drone đặc sắc là chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Đức Phúc, Soobin, Văn Mai Hương... đã tạo nên muột "bữa tiệc" nghệ thuật ấn tượng trong lòng du khách.

Chia sẻ với Văn Hóa về cảm xúc khi đến Lễ hội lần này, chị Bùi Thị Hồng Hạnh (đến từ TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Đến với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 gia đình chúng tôi đã đến Nha Trang trước 2 ngày để mua vé ra đảo và vui chơi. Được “mục sở thị” drone light đủ màu sắc, hình thù giữa một hòn đảo thật tuyệt vời”. Nhiều du khách quốc tế cũng đổ xô về đảo Hòn Tre trong đêm hội để tham gia vào “bữa tiệc ánh sáng” trên bầu trời vịnh Nha Trang"".

Khánh Hòa xem xét sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên - ảnh 2
Drone tạo hình trống đồng Đông Sơn trên bầu trời vịnh Nha Trang

Từ đất liền, nhiều gia đình anh không mua được vé ra đảo, đã tập trung ra các bãi biển trước Công viên Thanh Niên… để chứng kiến phần biểu diễn ánh sáng drone từ xa.

Chị Phùng Thị Tuyển (sinh sống ở TP Nha Trang) đi cùng nhóm du khách tại bãi biển Nha Trang cho biết: Không mua được vé ra đảo Hòn Tre nên chúng tôi ra bãi biển để xem biểu diễn drone từ trong đất liền. Một bầu trời rực sáng, vịnh biển lung linh và nhộn nhịp chưa từng có.

50 triệu lượt khách theo dõi Lễ hội

Trong đêm bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, Ban tổ chức đã trao giải Vô địch cho đội UAE. Đồng thời, Ban tổ chức còn trao 3 giải thưởng khác gồm: Kỹ thuật trình diễn xuất sắc nhất (đội Hàn Quốc); Hình ảnh xuất sắc nhất (Pháp) và Câu chuyện xuất sắc nhất (Trung Quốc).

Cũng trong đêm bế mạc, đại diện Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới đã trao 2 kỷ lục Guinness Thế giới cho tỉnh Khánh Hòa: “Màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới” và “Màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới”.

Khánh Hòa xem xét sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên - ảnh 3
Dron tạo hình Kim Tử Tháp trên bầu trời vịnh Nha Trang

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Với chủ đề “Kỳ quan tụ hội” đêm thi thứ 2 giữa hai đội Pháp và UAE đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn thật sự ấn tượng.

“Tỉnh Khánh Hòa hy vọng rằng sự thành công của Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ góp phần cho sự thành công của hoạt động kích cầu du lịch. Với hiệu ứng lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, thông qua sự kiện này, tỉnh sẽ nghiên cứu tiếp tục duy trì tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên”, ông Đinh Văn Thiệu nói. 

Khánh Hòa xem xét sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên - ảnh 4
Du khách hào hứng theo dõi màn trình diễn các drone trên vịnh Nha Trang
Khánh Hòa xem xét sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng thường niên - ảnh 5

Đại diện Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới đã trao 2 kỷ lục Guinness Thế giới cho tỉnh Khánh Hòa: “Màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới” và “Màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới”

 Các khách sạn tại trung tâm TP Nha Trang trong khoảng thời gian diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đạt công suất phòng trung bình trên 90%. Hơn 50 triệu lượt xem trực tiếp chương trình Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 trên các kênh truyền hình và kênh truyền thông khác. Hơn 5 triệu lượt tương tác về sự kiện trên các nền tảng mạng xã hội, fanpage Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024.

 Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã góp phần kích cầu thu hút du khách và quảng bá mạnh mẽ thương hiệu, hình ảnh điểm đến du lịch Khánh Hoà đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời phấn đấu đạt doanh thu du lịch đạt khoảng 40.000 tỉ đồng.