Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM

THÙY TRANG

VHO - Chiều 24.7, tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam (Công viên Phần mềm Quang Trung, TP.HCM), đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 – Vietnam Ad & Fun Week 2025 và Triển lãm EMA Vietnam 2025.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL) chủ trì; Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức thực hiện.

Đến tham dự có ông Huỳnh Vĩnh Ái, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam; bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL); ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cùng đông đảo đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu chào mừng, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện nhấn mạnh: “Trong dòng chảy phát triển không ngừng của đất nước, các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đang từng bước vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trụ cột mới của nền kinh tế.

Không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, công nghiệp văn hóa còn là mảnh đất giàu tiềm năng cho đổi mới sáng tạo, công nghệ và hội nhập quốc tế.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 2
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện phát biểu chào mừng

Bà cho biết, việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 30 ngày 29.8.2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam là dấu mốc quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược trong xây dựng hệ sinh thái công nghiệp văn hóa hiện đại, ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Trong bức tranh chung ấy, ngành quảng cáo đang nổi lên là một lĩnh vực công nghiệp sáng tạo trọng điểm, không chỉ đóng vai trò truyền thông – tiếp thị mà còn là kênh lan tỏa hình ảnh, bản sắc và khát vọng Việt Nam ra thế giới.

“Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ nằm trong chuỗi hoạt động triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030, mà còn là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà sáng tạo kết nối, chia sẻ và thúc đẩy ngành quảng cáo theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, số hóa và hội nhập”, bà Ninh Thị Thu Hương nhấn mạnh.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 3
Đại biểu Việt Nam và quốc tế tham dự lễ khai mạc

Diễn ra từ ngày 22 đến 26.7 tại TP.HCM, chương trình quy tụ gần 300 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, chuyên gia, doanh nghiệp, trường đào tạo, cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM cho biết, Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 mang đến chuỗi hoạt động phong phú gồm triển lãm chuyên ngành, hội thao, hội thảo, hội thi, ngày hội việc làm, văn hóa – ẩm thực...

Tuần lễ góp phần kết nối giao thương, giới thiệu công nghệ mới và tạo diễn đàn giao lưu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, giải trí.

Trong khuôn khổ sự kiện, từ ngày 24-26.7 diễn ra Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 15 – VietAd 2025 và Triển lãm quốc tế Màn hình thông minh và Hệ thống tích hợp Việt Nam – Vietnam Smart Display 2025.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 4
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu

Đây là sự kiện thường niên có quy mô lớn và tính chuyên sâu tại Việt Nam, quy tụ hàng loạt sản phẩm, công nghệ hiện đại như máy in kỹ thuật số, máy cắt laser, máy ép nhiệt, màn hình LED, thiết bị chiếu sáng, vật liệu in ấn, quà tặng quảng cáo, chữ phát quang, tranh điện, vật tư thi công quảng cáo...

VietAd là triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam được Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI) công nhận là triển lãm đạt chuẩn quốc tế.

Song song đó, Triển lãm EMA Vietnam 2025 (ngành điện, năng lượng, máy móc thiết bị công nghiệp, tự động hóa) diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp đầu ngành đến từ 10 quốc gia.

EMA Vietnam 2025 giới thiệu loạt thiết bị công nghiệp hiện đại như: tủ bảng điện, biến tần, thiết bị đóng cắt, cảm biến, bơm công nghiệp, hệ thống IOT công nghiệp, băng tải, máy tính công nghiệp, kết cấu thép, thiết bị điện lưới trung – hạ thế...

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 5
BTC tri ân các nhà tài trợ

Trước lễ khai mạc, ngày 22.7 đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng, tiêu biểu như Vòng Chung kết cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” trên nền tảng TikTok Shop, thu hút hơn 300 bài dự thi từ sinh viên, doanh nghiệp trên toàn quốc. Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực bán hàng online và livestream. 

Cùng thời gian này, trong hai ngày 22-23.7, Hội thao Vietnam Ad & Fun Week 2025 với 3 bộ môn (bóng đá, tennis, pickleball) cũng được tổ chức sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp quảng cáo trên cả nước.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 6

Ngày 25.7, tại sân khấu chính của sự kiện, diễn ra Hội thảo chuyên đề “Tối ưu hóa dòng tiền từ quảng cáo cho chuỗi cửa hàng”, do CLB Quảng cáo Ngoài trời TP.HCM tổ chức. Hội thảo cập nhật xu hướng quảng cáo ngoài trời và tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp quảng cáo với hệ thống bán lẻ.

Sáng 26.7 sẽ diễn ra Ngày hội Việc làm 2025, tập trung vào các lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, công nghiệp văn hóa. Tại đây, các ứng viên trẻ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng, đồng thời tham dự buổi tọa đàm “Cơ hội việc làm trong ngành Truyền thông – Quảng cáo”.

Bên cạnh đó, Tuần lễ còn có không gian văn hóa – ẩm thực “Ngày hội Văn hóa – Giải trí 2025”, phục vụ khách tham quan và doanh nghiệp, góp phần lan tỏa sắc màu đa dạng của ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 7
Triển lãm các công nghệ hiện đại như máy in kỹ thuật số, máy cắt laser, màn hình LED, vật liệu in ấn, tranh điện, vật tư thi công quảng cáo...

Với gần 350 gian hàng, quy tụ hơn 500 thương hiệu đến từ 10 quốc gia, BTC kỳ vọng Tuần lễ sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tham quan, mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp và các tài năng trẻ trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, công nghiệp văn hóa, công nghệ.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: Trong hơn 30 năm qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, từ một lĩnh vực còn non trẻ, chủ yếu dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống, đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo ông Sơn, sự phát triển không chỉ thể hiện ở số lượng doanh nghiệp tăng nhanh mà còn ở sự chuyển mình về chất lượng dịch vụ và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại.

Ngành quảng cáo Việt Nam đã tiếp cận nhanh với các xu hướng toàn cầu như quảng cáo kỹ thuật số, mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), tạo nên một hệ sinh thái quảng cáo năng động, sáng tạo và hiệu quả.

“Chúng tôi tin rằng ngành quảng cáo sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, khi công nghệ, môi trường kinh doanh và thói quen tiêu dùng đang thay đổi từng ngày”, ông Sơn nhấn mạnh.

Khai mạc Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 tại TP.HCM - ảnh 8
Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam (Công viên Phần mềm Quang Trung, TP.HCM)

Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 là sự kiện tiêu biểu trong chuỗi hoạt động triển khai Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Đây không chỉ là dịp để tôn vinh thành tựu ngành quảng cáo mà còn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp khám phá xu hướng mới, cập nhật công nghệ tiên tiến và kết nối chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.