Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Ninh Bình

NGUYỄN LINH

VHO - Trong hai ngày 20 và 21.8, đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào do ông Soulinthong Latoudone, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và khảo sát, học tập kinh nghiệm tại một số thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch tại tỉnh Ninh Bình.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Ninh Bình - ảnh 1
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại chùa Bái Đính

Đón đoàn có Giám đốc Sở VHTT Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường; Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc; đại diện lãnh đạo và một số phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở VHTT Ninh Binh.

Thay mặt ngành VHTT Ninh Bình, ông Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, chúc đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam; đồng thời giới thiệu khái quát về các giá trị truyền thống, lịch sử văn hóa lâu đời, các địa danh du lịch nổi tiếng của Ninh Bình và một số thành tựu nổi bật của ngành văn hoá, thể thao tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Ninh Bình - ảnh 2
Đoàn tham quan phòng trưng bày hiện vật thời Đinh - Lê tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt cố đô Hoa Lư

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Soulinthong Latoudone, Phó Chánh Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào chân thành cảm ơn Sở VHTT Ninh Bình đã tiếp đón nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn tham quan và khảo sát, học tập kinh nghiệm tại một số thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch.

Đồng thời khẳng định, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác văn phòng hai nước cũng như giải pháp thúc đẩy hợp tác nghiệp vụ trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong những năm tiếp theo.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Ninh Bình - ảnh 3
Đoàn tham quan phòng trưng bày hiện vật thời Đinh - Lê tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt cố đô Hoa Lư

Tại các điểm tham quan đền Thượng Thái Sơn - thờ Công chúa Nhồi Hoa nước Lào ở xã Sơn Lai, huyện Nho Quan; khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính và khu du lịch sinh thái Tràng An, đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được khảo sát, học tập kinh nghiệm tại một số thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch thú vị và giàu cảm xúc.

Đoàn đã khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc các di tích đền, chùa. Tìm hiểu những câu chuyện về đời sống văn hóa tâm linh, sự trân trọng các giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên của người dân Ninh Bình, nhất là những người tham gia trực tiếp vào hoạt động du lịch. Đồng thời, cùng nhau lưu lại nhiều hình ảnh lưu niệm ở các điểm đến.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Ninh Bình - ảnh 4
Đoàn tham quan chùa Bái Đính

Chuyến tham quan đã giúp đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của vùng đất Cố đô Hoa Lư nghìn năm lịch sử và sự thân tình, nồng hậu, mến khách của người Ninh Bình.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Ninh Bình - ảnh 5
Đoàn trải nghiệm thực tế tại khu du lịch sinh thái Tràng An

Theo kế hoạch, ngày mai 22.8, Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào do ông Soulinthong Latoudone, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào làm trưởng đoàn sẽ đến thăm và khảo sát, học tập kinh nghiệm tại một số thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch tại tỉnh Thanh Hoá.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc