Cuộc thi Đại sứ Văn hóa AESAN 2023: Xây dựng môi trường giao lưu và quảng bá văn hóa Đông Nam Á

VHO - Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á và Trường ĐH Mở TP.HCM phối hợp tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa AESAN năm 2023. Cuộc thi diễn ra từ ngày 20.8 - 24.9.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa AESAN 2023: Xây dựng môi trường giao lưu và quảng bá văn hóa Đông Nam Á - Anh 1

Đại diện BTC và Ban giám khảo chia sẻ thông tin về cuộc thi

Đại sứ Văn hóa AESAN 2023 là cuộc thi tìm kiếm sinh viên làm đại sứ trong quảng bá văn hóa các quốc gia Đông Nam Á thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và trình diễn thời trang. Các thí sinh trải qua các phần thi trình diễn trang phục, tài năng và ứng xử.

BTC cho biết, đối tượng dự thi là nam và nữ từ đủ 18 tuổi và không quá 27 tuổi (tính đến ngày 16.8.2023); là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, học viện trên địa bàn TP.HCM.

Vòng sơ khảo sẽ diễn ra ngày 20.8. Qua vòng thi này, Ban giám khảo sẽ chọn ra Top 70 thí sinh (gồm 35 nam và 35 nữ) vào Bán kết 1. 

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa AESAN được tổ chức đầu tiên năm 2022, với mục tiêu xây dựng môi trường giao lưu và quảng bá văn hóa các quốc gia ASEAN cho sinh viên, đồng thời tìm kiếm những đại sứ có tri thức về văn hóa khu vực, có khả năng trình diễn và đam mê giới thiệu văn hóa các nước đến thanh niên Việt Nam và quốc tế. Sau cuộc thi, đại sứ văn hóa sẽ tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa thông qua các hoạt động biểu diễn, hội thảo, cuộc thi sáng kiến vì cộng đồng ASEAN,…

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa AESAN 2023: Xây dựng môi trường giao lưu và quảng bá văn hóa Đông Nam Á - Anh 2

Trình diễn trang phục các quốc gia Đông Nam Á tại chương trình công bố cuộc thi

Theo BTC, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa AESAN nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á, là những sự kiện trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8.8.1967 - 8.8.2023); 28 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28.7.1995 – 28.7.2023) và năm Indonesia làm chủ tịch luân phiên ASEAN với chủ đề “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”. Cuộc thi cũng là dịp đưa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á đến gần hơn với sinh viên.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc