Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 29.6:

Ý gặp vấn đề về nhân sự, ĐT Đức muốn chuyển chỗ ở vì... muỗi

KHẢI HƯNG

VHO - Trước thềm vòng 1/8 EURO 2024, 2 đội bóng mạnh là Đức và Ý đều có những khó khăn nhất định về một số vấn đề.

ĐT Đức khốn khổ vì quá nhiều muỗi

Khu phức hợp Herzogenaurach ở Bavaria được bao quanh bởi rất nhiều cây cối và đặc biệt yên tĩnh, vì vậy được chọn là nơi đóng quân của ĐT Đức trong thời gian diễn ra EURO 2024. Nhưng trận lũ lụt gần đây ở Bavaria cùng thời tiết ẩm ướt đã làm tăng đáng kể số lượng muỗi trong khu vực, bao gồm trại huấn luyện của Die Mannschaft. Từ sinh hoạt đến tập luyện, lúc nào các cầu thủ ĐT Đức cũng bị đàn muỗi làm phiền.

Ý gặp vấn đề về nhân sự, ĐT Đức muốn chuyển chỗ ở vì... muỗi - ảnh 1

Thầy trò HLV Julian Nagelsmann thậm chí tính đến chuyện rời đi nơi khác để có thể chuyên tâm tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Đan Mạch ở vòng 1/8.  "Có một lượng muỗi rất lớn ở đây và cần phải tìm ra giải pháp. Có lẽ phải tạo gió để đuổi chúng. Nếu không, chúng tôi cần nghĩ đến chuyện chuyển đi nơi khác”, HLV Julian Nagelsmann nói về sự khó chịu mà ông cùng các học trò phải chịu đựng.

Hiện tuyển Đức đã thiết lập một số biện pháp, từ sử dụng thuốc đuổi muỗi đến lắp đặt quạt để tạo luồng không khí. Họ cũng tránh xa những ổ muỗi, như khu vực hồ bơi, nơi lắp đặt một màn hình khổng lồ để các cầu thủ có thể theo dõi các trận EURO 2024 ngoài trời.

Chấn thương ảnh hưởng đến đội hình ĐT Ý

ĐKVĐ EURO Ý đối mặt với bão chấn thương và thẻ phạt trước trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8. Trung vệ Riccardo Calafiori chắc chắn vắng mặt vì án treo giò. Trong khi đó, Alessandro Bastoni chưa chắc ra sân do bị sốt. Khả năng ra sân của hậu vệ cánh Federico Dimarco cũng để ngỏ sau khi dính chấn thương bắp chân ở trận gặp Tây Ban Nha.

Ý gặp vấn đề về nhân sự, ĐT Đức muốn chuyển chỗ ở vì... muỗi - ảnh 2

HLV Luciano Spalletti đang phải đau đầu với bài toán nhân sự. Ông nhiều khả năng phải từ bỏ sơ đồ 5-3-2 quen thuộc để chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1. Dự kiến sẽ có tối đa 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Ý so với trận gặp Croatia. Federico Chiesa và Gianluca Scamacca nhiều khả năng trở lại đội hình chính.

Mất mát lớn nhất của Ý là án treo giò của Calafiori. Hậu vệ 22 tuổi là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Ý từ đầu giải với tốc độ, khả năng công thủ toàn diện và tinh thần thi đấu máu lửa. Vắng Calafiori, Ý sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trước một Thụy Sĩ được đánh giá cao về khả năng tấn công.

Thêm một trọng tài bị đình chỉ cầm còi

Ý gặp vấn đề về nhân sự, ĐT Đức muốn chuyển chỗ ở vì... muỗi - ảnh 3

Ở lượt trận cuối bảng A giữa Hungary và Scotland, trọng tài người Argentina Facundo Tello có nhiều quyết định gây tranh cãi, đặc biệt là tình huống không cho Scotland hưởng phạt đền khiến đội bóng này phải dừng chân sau vòng bảng EURO 2024.

Theo tờ The Sun, sau khi điều tra, UEFA xác nhận trọng tài Tello đã mắc sai lầm nghiêm trọng và sẽ không phân công trọng tài người Argentina điều hành bất kỳ trận đấu nào ở EURO 2024. Ngoài ra, hai trợ lý của ông trong trận đấu này là Gabriel Chade và Ezequiel Brailovsky, cùng trọng tài VAR Alejandro Hernandez cũng chịu chung số phận.

Tello không phải là trọng tài duy nhất không được bổ nhiệm vào vòng loại trực tiếp do màn trình diễn kém cỏi. Trọng tài người Tây Ban Nha Gil Manzano đã bị UEFA loại khỏi danh sách vì không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sao trẻ Tây Ban Nha tốt nghiệp cấp học trong thời gian luyện tập

Ý gặp vấn đề về nhân sự, ĐT Đức muốn chuyển chỗ ở vì... muỗi - ảnh 4

Trong thời gian cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024, Lamine Yamal được chú ý không chỉ trên sân cỏ mà còn về sự chăm học khi mang cả sách vở đến khu huấn luyện để học online. Theo Cadena Cope, tài năng trẻ của Barca đã vượt qua kỳ thi ESO lần thứ 4 trong tuần này. 

Đây là một cột mốc giáo dục quan trọng ở Tây Ban Nha tương đương với bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tiền đạo 16 tuổi đang cân nhắc về 2 sự lựa chọn gồm tiếp tục theo học tại Bachillerato để hoàn thành 2 năm cuối của bậc trung học phổ thông. Hoặc tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Theo Cadena Cope thì gần như chắc chắn Yamal vẫn tiếp tục học văn hóa đến khi 18 tuổi, điều mà những cầu thủ tại lò La Masia thường lựa chọn. Yamal từng chia sẻ với tờ AS: "Tôi khá thích việc học và mặc dù phải thi đấu, tôi vẫn mang theo cả bài tập về nhà đến Euro 2024. Tôi thường có mặt đúng giờ ở lớp trực tuyến và luôn hoàn thành yêu cầu của thầy cô”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc