Vòng đấu buồn của những đội dẫn đầu

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

VHO - Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 20 Night Wolf V.League 1 2023/24 khi 3 đội bóng đang dẫn đầu là Nam Định, B.Bình Dương và Công an Hà Nội đều nhận thất bại.

 Trước vòng đấu này, Nam Định đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 39 điểm, B.Bình Dương xếp thứ hai khi có 6 điểm ít hơn, trong khi Công an Hà Nội đứng thứ ba với 31 điểm.

Vòng đấu buồn của những đội dẫn đầu - ảnh 1
B.Bình Dương (giữa) thua trên sân khách

Ở lượt đấu sớm vào ngày 21.5, cả B.Bình Dương và Công an Hà Nội đều nhận thất bại khi đá trên sân khách.

Thật trùng hợp khi B.Bình Dương và Công an Hà Nội đều nhận trận thua với tỷ số 1-2 ở vòng 20 trước những đội bóng đang đua tích lũy điểm trụ hạng là Quảng Nam và TP.HCM.

Thất bại này khiến B.Bình Dương không thể tiếp nối mạch thăng hoa sau chiến thắng ở vòng  19, trong khi Công an Hà Nội cũng không thể cắt được mạch thua khi làm khách trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là CLB TP.HCM.

Trận thua của B.Bình Dương và Công an Hà Nội khiến cuộc đua vào top 3 dự báo sẽ càng nóng hơn bao giờ hết. Bởi ngay phía sau, CLB Hà Nội sau chiến thắng 2-1 trước CLB Thanh Hóa đã có 30 điểm, tạm vươn lên thứ hạng 5 và chỉ cách top 3 đúng 1 điểm.

Trong khi đó, B.Bình Dương vẫn xếp thứ hai với 33 điểm. Bình Định vươn xếp thứ ba với 31 điểm, bằng đầu với Công an Hà Nội nhưng đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Vòng đấu buồn của những đội dẫn đầu - ảnh 2
Nam Định (áo trắng) trải qua 3 trận gần nhất không biết thắng

Tưởng chừng như thất bại của B.Bình Dương và Công an Hà Nội sẽ giúp Nam Định nối rộng khoảng cách nhưng trong ngày mà hàng thủ thi đấu không tốt, đội bóng thành Nam đã nhận trận thua bất ngờ 2-4 trước Hải Phòng.

Trận này, Hải Phòng đã khiến tất cả phải bất ngờ bằng việc dẫn trước chủ nhà Nam Định tới 4-0 chỉ sau chưa đầy 2/3 thời gian thi đấu chính thức.

Nam Định không dễ dàng chấp nhận thất bại và nỗ lực vùng lên của đội chủ nhà giúp họ có được 2 bàn thắng đều do công của Rafaelson. Dù vậy, Nam Định không thể ngược dòng thành công vì Hải Phòng đã kiên cường phòng thủ để bảo toàn lợi thế cho tới lúc trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Thất bại này không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của Nam Định, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn hơn đội xếp thứ hai 6 điểm. Dù vậy, đây có xem là lời cảnh báo cho Nam Định khi họ đã trải qua 3 vòng đấu không biết mùi chiến thắng.

Trong khi đó, Hải Phòng, Thể công Viettel và SLNA tuy đều phải làm khách ở vòng này nhưng đã vượt khó thành công để giành được 3 điểm quan trọng, từ đó tạo ra hy vọng thoát hiểm trong cuộc đua trụ hạng.

Vòng đấu buồn của những đội dẫn đầu - ảnh 3
Kết quả vòng 20

Riêng Thể Công Viettel, họ còn vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và tràn đầy cơ hội chen chân vào nhóm tranh chấp huy chương nếu vẫn duy trì được chuỗi trận toàn thắng như hiện tại.

Vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24 cũng rất hấp dẫn với số lượng bàn thắng kỷ lục được ghi ở 7 trận đấu, với tổng cộng 22 bàn, đạt hiệu số trung bình 3,14 bàn/trận.

Điều đó cho thấy giải đấu dù diễn ra căng thẳng và quyết liệt tới cỡ nào thì chất lượng chuyên môn vẫn luôn được bảo đảm rất tốt.