Vòng 16 Night Wolf V.League 1 2023/24:

Bước ngoặt cuộc đua?

NGỌC LÝ, ảnh: VPF

VHO - Night Wolf V.League 1 2023/24 đã trở lại đầy sôi động với các trận đấu hấp dẫn tại vòng 16 diễn ra trên các sân cỏ khắp cả nước vào cuối tuần qua. Đáng chú ý, Nam Định đã có chiến thắng quan trọng trước Công an Hà Nội để tiến thêm bước dài trong cuộc đua đến chức vô địch.

Trận cầu tâm điểm tại vòng 16 Night Wolf V.League 1 2023/24 diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) giữa 2 đội đang xếp đầu bảng xếp hạng là Công an Hà Nội và Nam Định. Đội chủ nhà đang kém đối thủ 4 điểm và chỉ có chiến thắng mới nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

Bước ngoặt cuộc đua? - ảnh 1
Nam Định (trái) có chiến thắng quý giá trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Ở chiều ngược lại, nếu có 3 điểm tại Hàng Đẫy, đôi khách Nam Định sẽ có bước tiến rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vương. Do vậy, đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ có ưu thế lớn trên chặng đường còn lại của mùa giải.

Sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ lực lượng CĐV nổi tiếng máu lửa của V.League đã giúp Nam Định vào cuộc rất mạnh mẽ. Dù bị Công an Hà Nội sớm vượt lên dẫn trước với siêu phẩm sút phạt của Quang Hải ở đầu trận nhưng Nam Định đã không mất nhiều cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Thậm chí, trong một ngày thi đấu hưng phấn, Nam Định còn kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-1. Không lâu sau khi Công an Hà Nội gỡ hoà 2-2 ở đầu hiệp 2, Nam Định đã tái lập cách biệt 1 bàn dẫn trước với cú sút 11m thành công của Hendrio, qua đó ấn định chiến thắng 3-2.

Với kết quả này, Nam Định đã tạo được cách biệt lên tới 7 điểm so với Công an Hà Nội, còn nhà đương kim vô địch đã phải tạm thời chia tay vị trí thứ nhì để nhường lại cho B.Bình Dương, đội bóng đã vượt qua Khánh Hoà với tỷ số 3-1 trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ 2 với 5 điểm kém hơn so với đội bóng thành Nam.

Các đội bóng có tham vọng vào top 3 đều có những bước tiến khá chậm ở vòng đấu nay khi chỉ mang về 1 điểm. Thanh Hóa hòa 0-0 cùng Bình Định, CLB Hà Nội rời sân Vinh chỉ với 1 điểm sau khi hai đội hòa nhau 1-1. 

Những kết quả này khiến Bình Định, Thanh Hóa, CLB Hà Nội chưa thể bứt lên mà vẫn tuần tự “xếp hàng” trong tốp 6. Nhóm này gặp sức ép ngày một lớn từ CLB Hải Phòng, đội bóng vừa có chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM.

Bước ngoặt cuộc đua? - ảnh 2
HAGL thắng tối thiểu trên sân Thể công Viettel

Nhóm cuối vẫn chưa có nhiều thay đổi. CLB Khánh Hòa nối dài những ngày chưa biết chiến thắng bằng trận thua 1-3 trước B.Bình Dương.  Trận thua khiến đội bóng phố biển vẫn chỉ có trong tay 10 điểm, để đối thủ gần nhất tạo khoảng cách 5 điểm. 

Những trận thua gần đây khiến CLB TP.HCM rơi dần xuống nhóm nguy hiểm. Ngược lại, CLB Quảng Nam kịp có thắng lợi quý giá ở vòng 16 để vượt lên.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 16 giữa Thể Công Viettel và HAGL, tuy không liên quan tới cuộc đua vô địch, nhưng lại được quan tâm bởi một ý nghĩa khác cũng quan trọng không kém, bởi đây là trận đấu đầu tiên mà ông Kim Sang Sik, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trực tiếp dự khán.

Bước ngoặt cuộc đua? - ảnh 3
Bảng xếp hạng sau vòng 16

Kết quả cuối cùng, HAGL có chiến thắng tối thiểu trước đội bóng áo lính. Ba điểm có được ở trận này giúp HAGL vươn lên xếp thứ 11 với 18 điểm, hơn chính Thể công Viettel 1 điểm xếp ngay sau.

Tâm điểm vòng 17 diễn ra vào ngày 8 và 9.5 sẽ là cuộc độ sức giữa Nam Định và B.Bình Dương trên sân Thiên Trường. Trong khi đó, Công an Hà Nội sẽ làm khách trên sân Quảng Nam, CLB Hà Nội gặp Thể công Viettel, CLB TP.HCM tiếp Thanh Hoá, HAGL gặp SLNA, Bình Định đá với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Khánh Hoà gặp Hải Phòng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc