Vòng 19 Night Wolf V.League 1 2023/24:

Đội đầu bảng Nam Định thua, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại

VĨNH HY

VHO - Bất ngờ đã xảy ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) ở trận đấu tại vòng 19 tối nay 18.5 khi đội đầu bảng Nam Định thua ngược 1-2 trước Thể công Viettel. Kết quả này giúp cuộc đua vô địch Night Wolf V.League 1 2023/24 hấp dẫn trở lại ở những vòng đầu tiếp theo.

Làm khách trên sân của đội bóng đang xếp nửa cuối bảng xếp hạng - Thể công Viettel, Nam Định đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn đến chức vô địch. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng quyết tâm chiến thắng để cải thiện thứ hạng.

Đội đầu bảng Nam Định thua, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại - ảnh 1
Văn Toàn mở tỷ số cho Nam Định

Sự trở lại của bộ đôi ngoại binh Rafaelson và Hendrio đã tăng cường sức mạnh đáng kể cho Nam Định. Tỷ số được mở cho đội bóng thành Nam ở ngay phút thứ 12 khi Hendrio có pha kiến tạo để Văn Toàn đệm bóng một chạm hạ gục thủ môn đối phương.

Nhận bàn thua, các cầu thủ chủ nhà như bừng tỉnh và có những pha tổ chức lên bóng ấn tượng. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Thể công Viettel tạo ra được một vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Những nỗ lực của đội bóng áo lính đã được đền đáp ở phút 64. Từ quả tạt bên cánh trái của Tiến Anh, Đức Chiến bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội bóng quân đội.

Đội đầu bảng Nam Định thua, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại - ảnh 2
Đức Chiến gỡ hoà cho chủ nhà

Không chấp nhận trận hoà, Nam Định đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu lấy 3 điểm trọn vẹn. Dù thi đấu nỗ lực nhưng đội bóng thành Nam lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai.

Thậm chí đến phút 90+3, sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đội khách, Danh Trung tận dụng thời cơ dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Thể công Viettel.

Đội đầu bảng Nam Định thua, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại - ảnh 3
Kết quả vòng 19

Trận thua này dù không ảnh hưởng đến vị trí nhất bảng của Nam Định (39 điểm) nhưng đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã bị đội xếp thứ hai là B.Bình Dương (33 điểm) rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm. Điều này đã giúp cuộc đua địch trở nên đáng xem hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Trong khi đó với chiến thắng bất ngờ này, Thể công Viettel vươn lên xếp thứ 9 với 24 điểm.