Vòng 19 Night Wolf V.League 1 2023/24:

SLNA đánh bại Khánh Hoà trong trận “chung kết ngược”

VĨNH HẢI

VHO - Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ đã giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) đánh bại Khánh Hoà ở trận đấu tại vòng 19 Night Wolf V.League 1 2023/24, diễn ra trên sân Vinh vào chiều nay 18.5.

Tâm điểm tại ở lượt trận đấu muộn vòng 19 Night Wolf V.League 1 2023/24 chiều nay là trận “chung kết ngược” giữa hai đội đang xếp cuối bảng xếp hạng là SLNA và Khánh Hoà.

SLNA đánh bại Khánh Hoà trong trận “chung kết ngược” - ảnh 1
Chủ nhà (áo vàng) thi đấu không tốt trong hiệp 1

Trước khi đá trận này, đội chủ nhà hiện đang xếp thứ 13 với 16 điểm, nhiều hơn 6 điểm so với Khánh Hoà. Cả chủ và khách đều đang trải qua chuỗi trận không tốt, trong đó SLNA không thắng trong 10 trận gần nhất (6 thất bại), còn Khánh Hoà đã trả qua 12 trận không biết thắng (4 trận thua liên tiếp ở 4 vòng đấu gần).

Lợi thế sân nhà giúp SLNA chiếm thế chủ động và dồn ép được đội khách. Thế nhưng khi mà các pha tấn công của đội bóng xứ Nghệ còn chưa phát huy hiệu quả thì họ đã để thủng lưới ở phút 33.

Hàng thủ SLNA đã bị xuyên thủng và thủ môn Văn Việt chỉ có thể ngăn chặn Coutinho ở nhịp đầu tiên. Bóng sau đó vẫn trong tầm khống chế của tiền đạo này rồi đưa vào giữa cho Leazard lạnh lùng sút tung lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Khánh Hoà.

Không chấp nhận trận thua, chủ nhà SLNA đã dồn lên tấn công tìm bàn gỡ ngay đầu hiệp 2.

SLNA đánh bại Khánh Hoà trong trận “chung kết ngược” - ảnh 2
Niềm vui của các cầu thủ SLNA

Phút 54, đội chủ nhà tạo nên pha bóng lộn xộn và Xuân Đại chớp thời cơ để ghi bàn với pha bóng khống chế rồi xoay người dứt điểm hiểm hóc tung lưới Khánh Hòa, cân bằng tỷ số 1-1.

Trên đà hưng phấn, SLNA tìm được bàn thắng thứ hai chỉ 2 phút sau đó. Trong pha bóng này, Sĩ Hoàng xâm nhập vào đáy biên rồi tạt ngược trở lại, Quang Vinh dứt điểm sệt nguy hiểm khiến thủ môn Khánh Hòa chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Sau khi nhận 2 bàn thua liên tục, các cầu thủ đội khách dù đang cần bàn thắng nhưng tinh thần và thể lực của họ giảm sút. Ngược lại, chủ nhà SLNA càng chơi càng hay hơn so với hiệp 1.

Tuy vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại. Chung cuộc, SLNA ngược dòng đánh bại Khánh Hoà 2-1.

Ba điểm có được từ trận đấu này giúp SLNA có được 19 điểm nhưng tiếp tục xếp thứ 13. Đội bóng xứ Nghệ gần như sẽ không phải lo việc xuống hạng trực tiếp khi đang bỏ xa đối thủ Khánh Hòa với khoảng cách lên đến 9 điểm.

Trong khi đó, thất bại này khiến cơ hội trụ hạng của Khánh Hoà càng thêm khó. Đội bóng phố Biển đã trải qua 5 trận thua liên tiếp trong tổng số 13 trận không biết mùi chiến thắng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc