Văn Toàn vắng mặt ở trận gặp Iraq

VĨNH HY

VHO - Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng quan trọng 3-2 trước Philippines tại lượt trận thứ năm bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Dù vậy, “Những ngôi sao vàng” cũng đã trả giá cho chiến thắng này bằng việc sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ở trận đấu cuối gặp Irap vì thẻ phạt.

Theo đó, Văn Toàn đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng loại World Cup và sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách trước đội tuyển Iraq ở lượt trận cuối bảng F vào rạng sáng ngày 12.6 tới.

Văn Toàn vắng mặt ở trận gặp Iraq - ảnh 1
Văn Toàn (áo đỏ) thi đấu ấn tượng trước Philippines. Ảnh: VFF

Trong chiến thắng trước Philippines vào tối qua, Văn Toàn nhận thẻ vàng phút 76 sau pha kéo người ngăn cản Paul Tabinas phản công.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1996 này đã nhận thẻ vàng đầu tiên ở trận tuyển Việt Nam thua 0-1 Indonesia trên sân Bung Karno tại lượt đi vòng loại này.

Việc thiếu vắng Văn Toàn là một tổn thất lớn trên hàng công tuyển Việt Nam. Ở trận đấu với Philippines, Văn Toàn là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất.

Cựu chân sút của HAGL thi đấu trọn vẹn suốt hơn 90 phút, anh có đường kiến tạo để Tiến Linh ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của tuyển Việt Nam cũng có công của Văn Toàn khi chính anh là người giữ bóng rồi trả ngược cho Tuấn Anh dứt điểm ngoài vòng cấm dẫn đến bàn thắng của Tuấn Hải.

Không có sự phục vụ của Văn Toàn nhưng tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại rất quan trọng của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sau án treo giò.

Chiến thắng 3-2 trước Philippines cùng việc Indonesia thua 0-2 Iraq mở ra thêm cơ hội vào vòng loại thứ ba cho tuyển Việt Nam khi chúng ta chỉ còn cách đội xếp thứ hai Indonesia đúng 1 điểm.

Cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối của Văn Toàn cùng các đồng đội là vẫn còn nếu như họ thắng Iraq ở lượt trận cuối và Indonesia không thể giành 3 điểm trước Philippines.