Tiền đạo Tiến Linh:

Toàn đội đã chơi nỗ lực và xứng đáng giành chiến thắng

BẢO ANH

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines tại lượt trận thứ năm bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là người thi đấu ấn tượng nhất khi lập cú đúp giúp đội nhà có được 3 điểm.

Trận này, tuyển Việt Nam bị dẫn trước ở phút 62 nhưng Tiến Linh đã toả sáng bằng cú đúp bàn thắng sau đó 14 phút để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước, qua đó góp công lớn vào thắng lợi chung cuộc 3-2.

Toàn đội đã chơi nỗ lực và xứng đáng giành chiến thắng - ảnh 1
Tiến Linh toả sáng giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng. Ảnh: VFF

Với 2 bàn thắng ghi được, Tiến Linh đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận của FIFA. Chân sút của Bình Dương cũng chấm dứt hơn 1 năm “tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG.

Phát biểu sau trận đấu, Tiến Linh cho biết: “Trong giờ nghỉ, HLV Kim nói nhiều về vấn đề tấn công. HLV nói Văn Toàn, Tuấn Hải cần xâm nhập vùng cấm nhanh nhất có thể. Việc để thủng lưới trước là điều không mong muốn. Bàn thua ở phút 89 cũng rất nhạy cảm. Tuy nhiên, toàn đội đã chơi nỗ lực và xứng đáng giành chiến thắng. Hy vọng các đồng đội vẫn giữ được tinh thần này trước Iraq”.

Tuyển Việt Nam dù có được chiến thắng và chỉ còn cách Indonesia 1 điểm nhưng “Những chiến binh sao vàng” không còn quyền tự quyết.

Để đi tiếp, Tiến Linh cùng các đồng đội phải thắng Iraq ở lượt trận cuối và mong chờ Indoneisa không thể giành 3 điểm trước Philippines.

Đánh giá về cơ hội vào vòng trong của tuyển Việt Nam, Tiến Linh cho hay: “Tất nhiên trận gặp Iraq rất khó khăn bởi chúng tôi phải chơi trên sân khách và đối thủ mạnh hơn. Tuyển Việt Nam phải chuẩn bị thật tốt. Cơ hội vẫn còn khá rõ, khoảng 50-50, do chúng tôi chỉ kém Indonesia 1 điểm”.

Sau trận đấu với Philippines, Tiến Linh cùng các đồng đội sẽ có 5 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Iraq, đội vừa giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia và đã chắc suất đi tiếp.