Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 16.6:

Tuyển Tây Ban Nha “thua” kiểm soát bóng sau 138 trận

KHẢI HƯNG

VHO - Đội tuyển Tây Ban Nha và Italia cùng có được chiến thắng trong ngày ra quân tại bảng B EURO 2024 nhưng theo những cách tương đối trái ngược. Đáng chú ý, La Roja lần đầu kiểm soát bóng ít hơn đối thủ trong một trận đấu chính thức sau 138 trận liên tiếp.

Lịch thi đấu EURO hôm nay (16.6): Anh, Hà Lan xuất quân

Tuyển Tây Ban Nha “thua” kiểm soát bóng sau 138 trận - ảnh 1

Trong ngày thi đấu thứ ba của Euro 2024, 2 trận đấu của bảng C và trận đấu đầu tiên của bảng D sẽ diễn ra.

Lúc 20h00, Hà Lan sẽ gặp Ba Lan vào lúc 20h00 trong trận đấu mở màn của bảng D.

Đến 23h00, Slovenia chạm trán Đan Mạch ở trận đấu đầu tiên của bảng C. Những chú lính chì được đánh giá cao hơn và cần giành trọn 3 điểm để tranh đua tấm vé đi tiếp cùng hai đối thủ còn lại.

Trong khi đó đến 2h00 sáng 17.6, tuyển Anh, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch châu Âu kỳ này sẽ ra quân bằng cuộc chạm trán Serbia.

Tuyển Tây Ban Nha thắng đậm, Italia ngược dòng vất vả

Tuyển Tây Ban Nha “thua” kiểm soát bóng sau 138 trận - ảnh 2

Chạm trán Croatia ở kỳ Euro thứ tư liên tiếp, Tây Ban Nha không còn gặp khó như ba lần trước. Các học trò Luis De La Fuente duy trì hưng phấn sau khi ghi tới 10 bàn ở hai trận giao hữu trước giải, bằng việc mở tỷ số sau nửa giờ đồng hồ.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Tây Ban Nha còn ghi thêm hai bàn nữa để dẫn 3-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc, bởi hiệp hai không chứng kiến thêm bàn nào.

Trong khi đó, Albania đã tạo ra cú sốc cho Italia bằng cách dẫn trước từ rất sớm để đi vào lịch sử trở thành bàn thắng nhanh nhất Euro từ trước tới nay. Chính xác là sau khi bóng lăn được 23 giây, mành lưới của Azzurri đã rung lên từ pha dứt điểm của Nedim Bajrami.

Tuy nhiên, niềm vui của Bajrami và Albania quá ngắn ngủi, bởi những gì diễn ra sau đó chứng kiến Italia áp đảo hoàn toàn. Đầu tiên, trung vệ Bastoni đánh đầu cận thành sau quả tạt của Lorenzo Pellegrini. Sau đó, đến lượt một cầu thủ Inter khác là Nicolo Barella tung cú sút hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm. Đó cũng là những bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Sau lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha và Ý tạm chia nhau hai vị trí đầu bảng B. Hai đội có cùng 3 điểm nhưng tuyển Tây Ban Nha có hiệu số tốt hơn (+3 so với +1). Albania và Croatia tạm đứng thứ ba và tư khi chưa có điểm nào.

Tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng ít hơn đối thủ sau 138 trận

Tuyển Tây Ban Nha “thua” kiểm soát bóng sau 138 trận - ảnh 3

Trong chiến thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Croatia, điểm đáng chú ý là đội bóng áo sọc đỏ trắng lại kiểm soát bóng nhiều hơn (53,4%). kể từ thất bại trước đội tuyển Đức trong trận giao hữu vào tháng 11.2014, lần đầu tiên Tây Ban Nha cầm bóng ít hơn đối phương.

Nếu chỉ tính các giải đấu chính thức, lần gần nhất Tây Ban Nha cầm bóng ít hơn đối phương đã cách đây 16 năm, sau 138 trận. Đó là trận chung kết Euro 2008 và đối thủ vẫn là tuyển Đức. Khi ấy, Lamine Yamal chưa đầy 1 tuổi.

Hôm nay trên đất Đức, Tây Ban Nha bắt đầu hành tình tìm lại vinh quang, với đội hình gồm nhiều gương mặt mới trẻ trung. Trong đó Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân tại vòng chung kết Euro, khi mới 16 tuổi và 338 ngày.