Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 6.6:

Tuyển Tây Ban Nha tạo mưa gôn; tuyển Anh gạch tên sao Tottenham

KHẢI HƯNG

VHO - Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ là những đội tuyển đáng chú ý đã ra sân ở các trận giao hữu trước thềm EURO 2024 và đều mang về những kết quả ấn tượng. Trong khi đó, tuyển Anh đã gạch tên cầu thủ đầu tiên trước khi chốt danh sách.

Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha đều thắng giao hữu ấn tượng

Đêm qua và rạng sáng nay (6.6) tiếp tục diễn ra những trận đấu giao hữu của các đội tuyển nhằm chuẩn bị cho EURO 2024. Trên sân nhà, Pháp chỉ phải tiếp đón đối thủ kém xa trình độ là Luxembourg. Không có gì ngạc nhiên khi siêu sao Mbappe rực sáng xuyên suốt 90 phút. Tân binh Real Madrid lần lượt kiến tạo cho Kolo Muani và Clauss ghi 2 bàn thắng đầu tiên, trước khi tự mình khép lại trận thắng nhẹ nhàng bằng pha làm bàn ở phút 85.

Trong khi đó, ĐT Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội khi chạm mặt các cầu thủ Andorra. La Roja cụ thể hóa sự vượt trội trước Andorra ở phút 24 khi Ayoze Perez ghi bàn thắng mở điểm. Sang hiệp 2, Oyarzabal tỏa sáng rực rỡ khi ghi liền 3 bàn lần lượt vào các phút 53, 66 và 73. Phút 81, hai cầu thủ Barca, Fermin Lopez và Ferran Torres phối hợp với nhau ấn định chiến thắng 5-0.

Một đội bóng lớn khác là Bỉ cũng đánh bại Montenegro 2-0 với những pha lập công của De Bruyne và Trossard. Bên cạnh đó, Slovakia cũng hạ San Marino 4 bàn không gỡ. Đan Mạch đánh bại Thụy Điển với tỉ số sít sao 2-1. Đội bóng không được dự EURO 2024 là Na Uy cũng ra sân và có màn khải hoàn 3-0 trước Kosovo, nhờ hat-trick của Erling Haaland.

James Maddison bị loại phũ phàng khỏi ĐT Anh

Tuyển Tây Ban Nha tạo mưa gôn; tuyển Anh gạch tên sao Tottenham - ảnh 1

Theo Sky Sports, tiền vệ James Maddison trở thành gương mặt đầu tiên bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2024. Đáng chú ý, cầu thủ đang chơi cho Tottenham đã góp mặt 30 phút trong trận giao hữu thắng Bosnia & Herzegovina của Tam sư. Chân chuyền 27 tuổi cũng ghi 4 bàn và có 9 kiến tạo tại Premier League khi khoác áo "Gà trống".

Thực tế, giới chuyên môn cho rằng Maddison bị HLV Southgate gạch tên khỏi danh sách tuyển Anh dự EURO 2024 vì phong độ sa sút trong vài tháng qua. Thành tích của Maddison dù ấn tượng vẫn kém xa so với Cole Palmer, Anthony Gordan, Jude Bellingham, Bukayo Saka Phil Foden hay Jarrod Bowen. Đặc biệt, tính từ tháng 3, cựu cầu thủ Leicester City chỉ có 1 bàn và 2 kiến tạo ở cấp độ CLB.

Tháng 5 vừa qua HLV Southgate công bố danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ Anh dự EURO 2024. Dựa vào màn trình diễn của các cầu thủ trong những trận giao hữu trước thềm giải đấu, chiến lược gia 53 tuổi sẽ rút gọn danh sách. Tuyển Anh có trận giao hữu cuối cùng trước EURO 2024 gặp Iceland, và sau đó sẽ chọn ra đội hình chính thức gồm 26 người tham dự ngày hội bóng đá diễn ra tại Đức.

Marc-André ter Stegen thất vọng khi chỉ là lựa chọn số 2 tại EURO 2024

Tuyển Tây Ban Nha tạo mưa gôn; tuyển Anh gạch tên sao Tottenham - ảnh 2

Thủ môn của Barcelona sẽ phải hài lòng với một suất ngồi trên băng ghế dự bị ở giải đấu quốc tế sắp tới trên sân nhà khi huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã quyết định chọn Neuer là thủ thành số 1. Và trong lời thừa nhận thẳng thắn tại trung tâm huấn luyện của Đức ở Herzogenaurach, Ter Stegen bày tỏ rằng mặc dù chấp nhận quyết định của huấn luyện viên nhưng anh không "đồng ý với ông ấy".

Phát biểu với các phóng viên, Ter Stegen cho biết: "Đó không phải là một điều dễ chịu. Nhưng huấn luyện viên đã đưa ra quyết định và tôi chấp nhận, ngay cả khi tôi không đồng ý với ông ấy. Tôi đã nói với huấn luyện viên quốc gia rằng một thứ là khía cạnh thể thao, thứ hai là khía cạnh con người. Tôi muốn mọi người có thể tin tưởng vào tôi. Nhưng sau cùng, ai cũng sẽ phải có trách nhiệm với tập thể. Tôi sẽ giúp đỡ bất cứ nơi nào có thể."

Cầu thủ 32 tuổi cũng nhanh chóng làm rõ rằng mối quan hệ của anh với Neuer vẫn chuyên nghiệp và tôn trọng. “Tôi và Neuer có quan điểm tương tự,” anh nói. "Nhưng ở cấp độ cá nhân, điều đó không liên quan gì đến anh ấy. Tôi không bao giờ mong muốn bất cứ điều gì xảy ra với đồng đội hoặc khiến anh ấy phạm sai lầm."