Tuyển Pháp nội loạn vì “trên bảo, dưới không nghe“

KHẢI HƯNG

VHO - Dù mới qua vòng bảng EURO 2024 nhưng ĐT Pháp đã gặp những vấn đề nhất định liên quan đến sự quản lý của HLV Didier Deschamps và thái độ của một vài tuyển thủ.

Tờ L'Équipe tiết lộ, đã có cuộc tranh cãi căng thẳng giữa Didier Deschamps và Camavinga sau trận hòa Ba Lan khiến Les Bleus đứng thứ 2 trong bảng D. Chiến lược gia này chưa hết nóng nảy và khiển trách cầu thủ Real Madrid về việc chọn giày do anh liên tục trượt chân trên sân. Trong buổi huấn luyện mở mới đây, có những chi tiết rất rõ ràng rằng giữa 2 người đã xảy ra sự khó chịu và lạnh nhạt trong giao tiếp.

Ban đầu, HLV Deschamps tiếp cận các cầu thủ ngay trước khi buổi tập bắt đầu. Camavinga đang buộc dây giày và nhà cầm quân này ngay lập tức tiến đến nhắc nhở: "Camavinga, cậu đã sẵn sàng chưa? Chúng ta có thể bắt đầu nếu như cậu không gặp vấn đề gì trên sân, như là trượt chân trong trận đấu trước chẳng hạn".

Đáp lại, Camavinga lạnh lùng chỉ vào gót giày và tỏ ra khá uể oải khi bước vào buổi tập. HLV Deschamps đã có thêm vài chỉ đạo cho tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid. Dẫu vậy, ngoài những cử chỉ đơn giản, dường như cầu thủ này không muốn giao tiếp mới vị thuyền trưởng ĐT Pháp.

Tuyển Pháp nội loạn vì “trên bảo, dưới không nghe“ - ảnh 1

Phản ứng của Camavinga chỉ là một phần trong các vấn đề về mặt nội bộ của nhà đương kim Á quân thế giới tại EURO lần này. Vị HLV 55 tuổi thậm chí còn tức giận ra mặt với Griezmann trong một tình huống cầu thủ này tỏ ra chậm trễ trong việc gây sức ép với đối thủ. Ông Deschamps cho rằng Griezmann vào sân từ ghế dự bị nhưng anh lại thi đấu thiếu năng lượng so với những cầu thủ đá chính.

Trong khi đó, cũng theo L'Equipe, các cầu Pháp cho rằng cường độ tập luyện của họ không đủ để chuẩn bị cho EURO. Hệ quả là sau 3 trận ở vòng bảng, tuyển Pháp không ghi được bàn thắng nào từ các pha tấn công nhanh cho đến lúc này.

Chưa dừng lại, tờ Le Parisien, lần đầu tiên sau một thời gian rất dài, HLV Deschamps đang "không biết làm gì" với Kylian Mbappe để bố trí một vị trí hợp lý cho ngôi sao số 1 ĐT Pháp. Thông thường, cựu sao PSG chơi ở cánh trái với Olivier Giroud đá trung phong. Nhưng HLV Deschamps đã quyết định tin tưởng Marcus Thuram trên hàng công với mục đích cho phép Kylian Mbappe đá lùi sâu hơn ở vai trò hộ công.

Nhưng rõ ràng là kể từ chiến thuật mới này, cả Kylian Mbappe và Marcus Thuram đều không nhất trí. Bằng chứng cho sự thiếu quyết đoán của mình, Didier Deschamps đã cố gắng xếp Mbappe vào vị trí số 9 trong trận gặp Ba Lan với Bradley Barcola ở cánh trái. Điều này không những khiến tiền đạo mới chuyển đến Real Madrid không thể phát huy sở trường leo biên, mà còn chia cắt sự phối hợp trên hàng công ĐT Pháp.

ĐT Pháp sẽ đối đầu ĐT Bỉ trong trận đấu tâm điểm vòng 1/8 EURO 2024 vào ngày 1.7 tới, và hy vọng đi tiếp để gặp Bồ Đào Nha hoặc Slovenia ở tứ kết. Nhưng với phòng thay đồ bị chia rẽ và chiến thuật đáng nghi ngờ, sự lạc quan đang suy giảm đối với triển vọng tiến xa của ĐT Pháp ở giải đấu trên đất Đức