Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 28.6:

Tuyển Anh vắng 2 cầu thủ quan trọng trong buổi tập, Georgia nhận mưa tiền thưởng

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng 1/8 EURO 2024 chuẩn bị diễn ra, và những đội bóng lớn như Tây Ban Nha hay Đức đã có những sự chuẩn bị tích cực.

Tây Ban Nha tính đến việc "giữ chân" trụ cột

Theo tờ Relevo, HLV Luis de la Fuente không hề ảo tưởng về sự chênh lệch đẳng cấp giữa Tây Ban Nha và George. Nhưng bất chấp tình khốc liệt của một trận cầu knock-out, bất kể mức độ khó khăn của nhiệm vụ trước mắt, ông vẫn muốn dưỡng sức một số thành viên trong đội hình xuất phát lý tưởng của mình.

Tuyển Anh vắng 2 cầu thủ quan trọng trong buổi tập, Georgia nhận mưa tiền thưởng - ảnh 1

Cả Dani Carvajal và Robin Le Normand đều phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò trận tới nếu dính thẻ vàng trong trận đấu với Georgia. Với khả năng phải đối đầu với Đức ở trận tứ kết, Dani Carvajal và Robin Le Normand là những nhân tố quan trọng mà Tây Ban Nha không muốn đánh mất. 

HLV Luis de la Fuente cần giữ cả 2 hậu vệ này nên ông sẵn lòng để họ trên băng dự bị và tung Jesus Navas cùng Nacho Fernandez vào thay thế. Nacho và Navas đều đang vật lộn với những rắc rối nhỏ về thể lực, nhưng sẽ sẵn sàng để ra sân.

2 ngôi sao ĐT Anh bất ngờ vắng mặt trong buổi tập

Đội tuyển Anh đang toát mồ hôi trước thể lực của Declan Rice và Kieran Trippier. Theo ghi nhận từ các phóng viên The Sun, hai ngôi sao này đã vắng mặt trong buổi tập luyện cùng các thành viên còn lại của đội trước trận đấu với Slovakia tại vòng 16 đội. Cả hai cũng bỏ lỡ buổi tập luyện và thực hiện các giáo án cá nhân của riêng mình.

Tuyển Anh vắng 2 cầu thủ quan trọng trong buổi tập, Georgia nhận mưa tiền thưởng - ảnh 2

Với Rice, tiền vệ của Arsenal đã được ra sân thường xuyên cho ĐT Anh kể từ khi được gọi lên tuyển trong những ngày khoác áo West Ham. Trong khi đó, chấn thương tiềm ẩn của Trippier trong trận gặp Slovakia có thể sẽ được Luke Shaw thay thế. Hậu vệ của Manchester United khẳng định anh sẵn sàng thi đấu sau khi bỏ lỡ toàn bộ vòng bảng.

Trước đó, Phil Foden cũng vắng mặt trong buổi tập, nhưng đó là do cầu thủ này đang bay về nhà để chăm vợ sinh con.

Sao trẻ ĐT Đức tự tin lọt vào tứ kết

Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Đức nằm ở nhánh đấu khó ở vòng loại trực tiếp, nơi có sự góp mặt của Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha. Con đường để Cỗ Xe Tăng tiến vào trận Chung kết được đánh giá đầy gian nan. Nhưng tiền vệ Jamal Musiala không hề e sợ. 

Tuyển Anh vắng 2 cầu thủ quan trọng trong buổi tập, Georgia nhận mưa tiền thưởng - ảnh 3

Cầu thủ sinh năm 2003 chia sẻ trước thềm vòng 1/8 Euro 2024: "Nhánh đấu này khá khó. Hành trình để chúng tôi góp mặt ở trận Chung kết Euro 2024 sẽ không hề dễ dàng. Nhưng nếu muốn vô địch, chúng ta buộc phải đánh bại mọi đối thủ mạnh nhất. Chúng tôi sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách phía trước."

"Chúng tôi có niềm tin và sự tự tin về việc có thể vô địch Euro. Chỉ cần chúng tôi tập trung, nỗ lực từ trận này qua trận khác, mọi chuyện đều có thể xảy ra."

Các tuyển thủ Georgia nhận mưa tiền thưởng

Tuyển Anh vắng 2 cầu thủ quan trọng trong buổi tập, Georgia nhận mưa tiền thưởng - ảnh 4

Georgia vừa gây ra cơn địa chấn trên sân Veltins-Arena khi đánh bại Bồ Đào Nha 2-0, với các pha lập công của Kvaratskhelia và Mikautadze. Đạt kết quả ngoài mong đợi ở lượt đấu cuối, Georgia có 4 điểm và giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Theo Georgian Times, cựu Thủ tướng Georgia - tỷ phú Bidzina Ivanishvili cam kết trao thưởng cho các thành viên đội tuyển số tiền 30 triệu Lari, tiền Georgia (tương đương 10 triệu USD). Georgia sẽ chạm trán ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha tại vòng 16 đội. Ông Bidzina Ivanishvili tăng thêm động lực cho các tuyển thủ khi treo thưởng tiếp số tiền tương tự nếu họ đánh bại nhà cựu vô địch euro.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc