Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Cộng hoà Séc

NGỌC LÝ

VHO - Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Cộng hoà Séc từ ngày 1 đến 15.9.

Ở đợt hội quân này, tuyển nữ Việt Nam tập trung 31 cầu thủ. Ngoài những trụ cột như: Kim Thanh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Bích Thuỳ, Hải Yến,… HLV Mai Đức Chung còn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, đáng chú ý như: Nguyễn Thị Kim Yên, Nguyễn Thị Thùy Linh (TP.HCM), Lưu Như Quỳnh (Thái Nguyên), Tạ Thị Thủy (Hà Nam).

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Cộng hoà Séc - ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn bổ ích tại Cộng hoà Séc

HLV Mai Đức Chung cho biết việc triệu tập các cầu thủ trẻ trong lần tập trung này là cần thiết để chuẩn bị cho các giải đấu của năm sau, cũng như đẩy mạnh quá trình trẻ hóa của đội tuyển.

Lý giải về việc lựa chọn địa điểm tập huấn nước ngoài sắp tới tại Cộng hòa Séc, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Cách đây 8 năm, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn chất lượng tại đây cũng như đa dạng đối tượng tập luyện. Trong lần sang Cộng hòa Séc tới đây, đội hướng tới việc cọ xát với các đối thủ mạnh ở châu Âu”.

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: “Đặc biệt nhân đây, tôi muốn các cầu thủ trẻ mới được triệu tập có sự hoà nhập tốt. Điều này thật sự cần thiết và cần sớm vào guồng ngay từ lúc này. Sang năm, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giải vô địch nữ Đông Nam Á và SEA Games. Và để chuẩn bị cho quá trình trẻ hoá thì ngay lúc này, tôi đã triệu tập 44-45% các cầu thủ trẻ cho đội”.

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Cộng hoà Séc - ảnh 2
Có khá nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập trong đợt hội quân này

Những cái tên mới được triệu tập như Nguyễn Thị Kim Yên, Nguyễn Thị Thùy Linh, Lưu Như Quỳnh hay Tạ Thị Thủy đều là các cầu thủ sinh năm 2002 đến 2006. Nhỏ tuổi nhất là cầu thủ Nguyễn Thị Thùy Linh (2006) của CLB TP.HCM, được đôn lên từ đội tuyển U20 nữ.

 “Tôi hy vọng từ nay đến SEA Games vào cuối năm sau, các cầu thủ trẻ sẽ bắt nhịp để song hành với các đàn chị. Việc đào tạo lực lượng trẻ kế cận cũng là chủ trương của các trung tâm, CLB đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam. Trong thời gian gần đây, nhiều đội đã đào tạo cầu thủ từ khi mới 8 tuổi thay vì 12-13 tuổi như trước”.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu vào ngày 4 và 11.9, với hai “quân xanh” chất lượng từ Đức và Praha (Cộng hòa Séc).

Đây là bước chuẩn bị manh tính dài hơi để thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025, đó là SEA Games 33, giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á 2026.