HLV tuyển Mỹ dành lời khen cho hàng thủ tuyển nữ Việt Nam

VHO - Đội tuyển nữ Việt Nam dù được dự báo sẽ thua đậm trước đội tuyển nữ Mỹ tại trận ra quân bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 nhưng chung cuộc, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ nhận ba bàn thua. Đóng góp lớn vào thành tích này của tuyển nữ Việt Nam là sự chắc chắn của hàng thủ khi hạn chế tối đa các cơ hội ghi bàn từ đối thủ.

Trong lần đầu bước ra sân chơi cao nhất thế giới của bóng đá nữ, đội tuyển nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Mỹ - đội tuyển số một thế giới và là nhà vô địch ở hai kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã thể hiện được rất nhiều điều, đặc biệt là hàng thủ đã thi đấu hiệu quả.

HLV tuyển Mỹ dành lời khen cho hàng thủ tuyển nữ Việt Nam - Anh 1

HLV Andonovsk khen hàng thủ tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: FIFA

Phát biểu sau trận đấu, HLV Andonovsk của tuyển nữ Mỹ dành những lời “có cánh” cho hàng thủ tuyển nữ Việt Nam: “Trước trận, chúng tôi đã nghĩ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự. Tất nhiên, tôi không ngạc nhiên vì điều đó. Song ngay cả khi lường trước như vậy thì các cầu thủ Mỹ vẫn gặp nhiều khó khăn, trước một Việt Nam được tổ chức rất tốt trong phòng ngự. Hậu vệ của họ dũng mãnh trong những pha tắc bóng. Dù sao thì tôi nghĩ các cầu thủ Mỹ cũng đã phung phí nhiều cơ hội. Lẽ ra chùng tôi cần có thêm nhiều bàn thắng hơn”.

Theo HLV Andonovski, ông ấn tượng với tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ tuyển nữ Việt Nam thay vì một cá nhân nào đó. “ Thật khó để đưa ra cái tên nào trong đội hình tuyển nữ Việt Nam mà tôi ấn tượng nhất. Tôi cho rằng Việt Nam đã thi đấu với một tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao độ”, HLV Andonovski cho hay.

HLV tuyển Mỹ dành lời khen cho hàng thủ tuyển nữ Việt Nam - Anh 2

Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) thi đấu nỗ lực trong suốt trận. Ảnh: Đức Đồng

Trong khi đó, chân sút lừng danh Alex Morgan, huyền thoại của bóng đá nữ Mỹ với 121 bàn sau 207 trận ra sân cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã tạo ra nhiều khó khăn cho cô cùng các đồng đội. “Tuyển nữ Việt Nam tạo ra thử thách cho chúng tôi. Họ rất mạnh mẽ, đặc biệt là hàng thủ. Họ kết nối rất tốt với nhau để khép chặt các khoảng trống. Họ không gây ra mối đe dọa nào cho chúng tôi, nhưng họ phòng ngự cực kỳ tốt", Alex Morgan chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Mỹ sẽ gặp Hà Lan vào lúc 8h00 ngày 27.7 (theo giờ Việt Nam), trong khi tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam) tại Hamilton.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc