HLV Mai Đức Chung chỉ ra nguyên nhân thất bại của tuyển nữ Việt Nam

VHO - Thi đấu lấn lướt trong suốt trận nhưng tuyển nữ Việt Nam bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, qua đó chịu thất bại 0-1 trước các cô gái chủ nhà Uzbekistan tại trận đấu ra quân bảng C Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 diễn tại Tashkent (Uzbekistan) vào tối 26.10.

Tuyển nữ Việt Nam tạo được những cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng để rồi bị thủng lưới ở phút 30, người ghi bàn cho chủ nhà là Diyorakhon. Hiệp 2 chứng kiến nỗ lực tấn công của Huỳnh Như cùng các đồng đội nhưng họ gặp khó trong việc có được bàn thắng, qua đó chấp nhận trận thua tối thiểu.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra nguyên nhân thất bại của tuyển nữ Việt Nam - Anh 1

HLV Mai Đức Chung

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã bỏ lỡ những cơ hội dẫn đến thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan: “Tôi nghĩ trận đấu này tuyển nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Các cầu thủ như Hải Yến, Bích Thùy bỏ lỡ một số cơ hội”.

Chiến lượt gia 72 tuổi cho biết thêm: “Phải thừa nhận là tuyển nữ Việt Nam phối hợp chưa tốt. Chúng ta có sức lực tốt hơn so với chủ nhà Uzbekistan, các cầu thủ đội bạn bị chuột rút khá nhiều nhưng đội Việt Nam không phát huy được lợi thế đó. Ngoài ra, tuyển nữ Việt Nam chưa tận dụng được thế mạnh từ những đường chuyền sệt. Thay vào đó, các cầu thủ lại chơi bóng bổng, dẫn tới tự đánh mất ưu thế vào tay Uzbekistan, đội vốn sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt hơn”.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra nguyên nhân thất bại của tuyển nữ Việt Nam - Anh 2

Các cầu thủ áo đỏ bỏ lỡ nhiều cơ hội

HLV Mai Đức Chung đánh giá thêm: “Tuyển nữ Việt Nam phối hợp ở hai biên nhiều nhưng đưa bóng vào chưa chất lượng. Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ tranh chấp chưa quyết liệt và chuyền hỏng. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ phải tập thêm về tiếp xúc bóng và chuyền bóng, sao cho nhanh và chuẩn xác hơn. Thực sự Uzbekistan thi đấu chưa thật sự sắc sảo. Họ chủ yếu đá bóng dài và thiếu sự bọc lót, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại chưa sẵn sàng cho các tình huống bóng hai, chậm trễ về phá bón. Tình huống dẫn tới bàn thua đến từ một kịch bản như vậy” .

Cuối cùng HLV Mai Đức Chung gửi lời xin lỗi về kết quả trận đấu đến người hâm mộ và xin nhận trách nhiệm về mình.

Với thất bại này, tuyển nữ Việt Nam rất khó đạt được mục tiêu giành ngôi nhì bảng và có được tấm vé dự vòng loại tiếp theo. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận thứ hai tại bảng C gặp tuyển nữ Ấn Độ vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam) ngày 29.10 trên SVĐ Lokomotiv (Tashkent).

NGỌC LÝ;  ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc