Tuyển nữ Việt Nam tập trung 31 cầu thủ

NGỌC LÝ, ảnh: VFF

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung 31 cầu thủ từ ngày 18.8 nhằm rà soát, chuẩn bị lực lượng sau một thời gian tập trung vào giải đấu trong nước.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung 31 cầu thủ - ảnh 1
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có đợt hội quân đầu tiên trong năm 2024

Ở đợt tập trung lần này, tiền đạo Huỳnh Như sẽ góp mặt trở lại sau khi kết thúc thời gian 2 năm thi đấu tại Bồ Đào Nha cho CLB Lank.

Các gương mặt quen thuộc từng là những trụ cột làm nên thành công cho bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian qua như thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, tiền vệ Tuyết Dung, Thanh Nhã, Bích Thuỳ, tiền đạo Hải Yến,… tiếp tục tập trung.

Cũng trong danh sách hội quân lần này, tuyển nữ Việt Nam có sự trở lại của Nguyễn Thị Vạn sau thời gian điều trị và phục hồi chấn thương.

Cùng với đó, HLV Mai Đức Chung cũng tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ có sự thể hiện tốt trong hai mùa giải vô địch quốc gia 2023 và 2024, cũng như các giải đấu quốc tế ở cấp độ trẻ.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung 31 cầu thủ - ảnh 2
Danh sách 31 cầu thủ tập trung

Những cầu thủ trẻ được triệu tập lần này có thể kể đến như Nguyễn Thị Kim Yên, Nguyễn Thị Thùy Linh (TT. TDTT Q1 TP.HCM), Lưu Như Quỳnh (Thái Nguyên T&T), Tạ Thị Thủy (TT.HL & TĐ TDTT Hà Nam).

Theo VFF, đợt tập trung của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bắt đầu từ 18.8 đến 1.9 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), từ ngày 1.9 đội sẽ có chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc tới ngày 15.9.

Đợt tập trung này cũng là bước chuẩn bị dài hơi để tuyển nữ Việt Nam hướng đến năm 2025 bận rộn với các mục tiêu quan trọng tại giải vô địch nữ Đông Nam Á, SEA Games 33 và Vòng loại Asian Cup.