Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 7.6:

Tuyển Anh, Ý chốt đội hình, Maguire, Grealish vắng mặt

KHẢI HƯNG

VHO - Tuyển Anh và tuyển Italia đã chính thức công bố danh sách rút ngọn những cái tên dự EURO 2024, với sự vắng mặt của nhiều gương mặt chủ chốt.

Maguire, Grealish chia tay EURO 2024

HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự VCK EURO 2024. Chiến lược gia người Anh loại 7 cái tên so với những cái tên sơ bộ được triệu tập, bao gồm 3 ngôi sao Jack Grealish, Harry Maguire và James Maddison. Ngoài ra những gương mặt khác cũng không được tới Đức bao gồm James Trafford (Burnley), Jarell Quansah, Curtis Jones (Liverpool), Jarrad Branthwaite (Everton) và James Maddison (Tottenham).

Tuyển Anh, Ý chốt đội hình, Maguire, Grealish vắng mặt - ảnh 1

Thiếu vắng Maguire là tổn thất không nhỏ với ĐT Anh. Trong những giải đấu lớn vừa qua, trung vệ này đều là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Tam Sư. Trong khi đó, việc Jack Grealish bị HLV Gareth Southgate gạch tên cũng nằm trong dự đoán của không ít người hâm mộ. Hàng công ĐT Anh lúc này đang khá chật chội. Và quan trọng hơn, Jack Grealish không có được phong độ quá cao cùng Man City. Trong giai đoạn cuối mùa, thậm chí anh thường xuyên phải ngồi dự bị. 

Trong cuộc họp báo ngay sau khi danh sách đội hình chính thức được công bố, Southgate đã cho biết: "Tất cả các cầu thủ đều đón nhận điều này một cách tôn trọng. Tất cả các cầu thủ đều tin rằng họ xứng đáng có mặt trong đội hình, đó là lý do họ là những cầu thủ hàng đầu. Họ có tư duy đó. Thực tế là, chúng tôi có một số cầu thủ đã thi đấu cực kỳ tốt suốt cả mùa giải, đặc biệt là trong khoảng 6 tháng vừa qua."

Đương kim vô địch Ý sớm chốt danh sách bởi những chấn thương

Tuyển Anh, Ý chốt đội hình, Maguire, Grealish vắng mặt - ảnh 2

Danh sách chính thức đội tuyển Italia dự EURO 2024 đã được HLV Luciano Spaletti công bố sau khi loại 5 cái tên so với danh sách sơ bộ, đồng thời bổ sung 1 gương mặt mới. Cụ thể, 3 cái tên cuối cùng bị loại gồm Riccardo Orsolini, Samuele Ricci và Ivan Provedel. Trong đó Riccardo Orsolini, Samuele Ricci chưa thể hiện được gì nhiều ở các trận giao hữu. Còn Provedel chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng có thể thay thế phút chót do trương hợp của thủ thành Alex Meret cũng chưa chắc chắn.

Trước đó, HLV Spaletti đã phải chia tay 2 trung vệ là Francesco Acerbi và Giorgio Scalvini một cách bất đắc dĩ vì chấn thương. Thay vào đó, ông đã triệu tập cầu thủ thuộc biên chế Juventus, Federico Gatti để cân bằng danh sách 26 người. Những cái tên nổi bật như Destiny Udogie, Domenico Berardi hay Nicolo Zaniolo cũng đành lỡ hẹn với EURO 2024 vì chấn thương.

Hà Lan dội mưa gôn vào lưới Canada

Tuyển Anh, Ý chốt đội hình, Maguire, Grealish vắng mặt - ảnh 3

Chạm trán Canada, HLV Ronald Koeman không dùng đội hình xuất phát mạnh nhất cho Hà Lan ngay từ đầu, khi để Virgil Van Dijk, Nathan Ake, Denzel Dumfries, Cody Gakpo, Xavi Simons và Donyell Malen dự bị. Cơn lốc cam nhanh chóng kiểm soát thế trận, nhưng phải đến cuối hiệp 1, họ mới tạo ra được những cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Wijnaldum và Brobbey đều không mang về bàn thắng cho Hà Lan.

Không có được pha lập công nào sau 45 phút đầu tiên, Hà Lan bắt đầu tăng tốc sau giờ nghỉ. Phút 50, Frimpong tạt cánh phải cho Memphis Depay đệm bóng mở tỷ số. Đến phút 57, Frimpong trực tiếp nhân đôi cách biệt cho Hà Lan. Sau khi tạt chìm bật chân hậu vệ đối phương, ngôi sao mới nổi của CLB Leverkusen cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa.

Chưa dừng lại ở đó, phút 63, Weghorst ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đá bồi cận thành sau tình huống thủ môn St Clair bắt không dính bóng. Cuối trận, Van Dijk bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng tưng bừng 4 sao cho Hà Lan. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman sẽ có 1 trận giao hữu gặp Iceland vào ngày 11.6 trước khi bay sang Đức bắt đầu hành trình chinh phục EURO 2024.