Trung tâm HLTTQG Hà Nội ủng hộ đồng bào bị bão lụt tại Lào Cai

VÂN GIANG

VHO - Trong 2 ngày 21-22.9, đoàn công tác của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội do Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đã tới tỉnh Lào Cai tặng quà cho đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do bão lụt.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội ủng hộ đồng bào bị bão lụt tại Lào Cai     - ảnh 1
Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng (thứ tư từ phải sang) và các VĐV trao qùa ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lụt tại Lào Cai

Cùng tham gia đoàn công tác đến huyện Bắc Hà và Si Ma Cai tỉnh Lào Cai còn có bà Đinh Minh Hà - Giám đốc Sở VHTT Lào Cai, ông Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai và đại diện cán bộ, HLV, VĐV các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm.

Tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, đoàn đã trao quà cho các hộ gia đình có người thân  bị chết và mất tích với tổng số là 34 người. Trong đó có 28 người chết và 6 người mất tích, tổng số tiền là 170 triệu đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: "Thật đau lòng khi đoàn gặp gỡ cháu Lý Seo Di 8 tuổi ở thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Cháu đã mất gần hết người thân gồm 6 người là bà nội, bố, mẹ, anh chị em đều đã bị thiệt mạng trong cơn bão, do lũ quét sập nhà. Khi có người nhìn thấy cứu cháu, bố cháu chết mà tay vẫn đang ôm con. Hiện cháu chỉ còn ông nội.

Gia đình chị Lý Seo Thở tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà mất 4 người. Trong thôn này còn có gia đình anh Ma Lao Vư mất 3 người, gia đình anh Sùng Seo Ký thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố mất 3 người".

Trung tâm HLTTQG Hà Nội ủng hộ đồng bào bị bão lụt tại Lào Cai     - ảnh 2
Hoạt động đầy ý nghĩa này sẽ góp phần giáo dục các VĐV về truyền thống đạo lý tốt đẹp tương thân, tương ái của dân tộc

Tại huyện Si Ma Cai, Trung tâm ủng hộ các gia đình có 7 người chết và 9 người bị thương nặng và ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Si Ma Cai số tiền là 68 triệu đồng. Tổng số tiền cho các gia đình và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Si Ma Cai là 130 triệu đồng.

“Thật thương tâm, xót xa tại Si Ma Cai khi chúng tôi gặp gỡ cháu Sùng A Nhà sinh năm 2021. Gia đình cháu có 4 người mất  gồm: bố cháu là anh Sùng seo Sù, sinh năm 1995, mẹ cháu là chị Vàng Thị Dí sinh năm 2003, chị Sùng Thị Cúc Hoa sinh năm 2020, em Sùng Thị Phương Dung sinh năm 2024. Hiện cháu ở cùng bác ruột Seo Chớ tại thôn Hòa Bình, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, ông Nguyễn Mạnh Hùng kể.

Đoàn công tác cũng thăm hỏi tặng quà gia đình chị Lý Thị Cáo có 4 người bị thương nặng đang điều trị tại cơ sở y tế. Ngoài ra Trung tâm còn ủng hộ 1 số trang thiết bị cho học sinh tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 2 huyện trên.

“Tuy số tiền rất ít song với tình cảm thân thương, chia sẻ, các cán bộ, HLV, VĐV đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội mong muốn các gia đình hãy vượt qua nỗi đau và những mất mát to lớn này để ổn định cuộc sống”, Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng nói. Trước đó Trung tâm đã tổ chức quyên góp để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lụt tại tỉnh Lào Cai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc