Trận chung kết EURO 2024 diễn ra khi nào, ở đâu?

KHẢI HƯNG

VHO - Trận chung kết EURO 2024 diễn ra khi nào, ở đâu? Cập nhật tin tức về trận đấu cuối cùng của giải vô địch châu Âu giữa Anh và Tây Ban Nha.

Lần đầu trong lịch sử, Tây Ban Nha và Anh gặp nhau trong trận chung kết một giải lớn. Cả hai đều bị dẫn trước ở bán kết EURO 2024, nhưng lần lượt thắng ngược Pháp và Hà Lan cùng tỷ số 2-1. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận chung kết trên sân Olympic ở thành phố Berlin, lúc 2h sáng chủ nhật 15.7 (giờ Việt Nam).

Đến lúc này, dưới góc nhìn chuyên môn, các chuyên gia đã nhìn “Tam sư” bằng ánh mắt khác. Có thể sự hiện diện của tuyển Anh trong danh sách 4 đội mạnh nhất có phần may mắn, song "Tam sư" cho thấy mình hội đủ các yếu tố cần có của một ứng cử viên cho chức vô địch: bản lĩnh, lì lợm và tỏa sáng cần thiết, đúng thời điểm của các ngôi sao.

Tuyển Anh sở hữu một đội hình đắt giá nhất Euro 2024 với những ngôi sao có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Đó là một khoảnh khắc tỏa sáng của Bukayo Saka trong trận gặp Thụy Sĩ, giúp Anh gỡ hòa; hay như cú ra chân của tiền đạo Ollie Watkins ngay sau khi vào sân thay người để đưa Hà Lan về nước ở trận bán kết.

Trận chung kết EURO 2024 diễn ra khi nào, ở đâu? - ảnh 1

 Trong khi đó, Tây Ban Nha toàn thắng sáu trận đã qua tại Euro 2024, ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần. Đoàn quân Luis de la Fuente đã hạ nhiều đối thủ trong Top 10 FIFA, như Croatia, Italy, Đức rồi đến Pháp, để vào chung kết giải lớn đầu tiên kể từ năm 2012. Theo siêu máy Opta, Tây Ban Nha có khả năng vô địch Euro 2024 cao hơn, với xác suất 57%, so với tỷ lệ 43% của Anh. Chỉ số này dựa chủ yếu trên màn thể hiện của hai đội kể từ đầu giải.

Các chuyên gia, truyền thông đã phân tích quá nhiều về sức mạnh của Tây Ban Nha và chắc chắn rằng là chẳng cần phải bàn cãi, hoài nghi. Việc sở hữu trong đội hình những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng với lối chơi tập thể, giúp Tây Ban Nha phát huy được sức mạnh tối ưu của đội bóng.

Không những thế, Tây Ban Nha còn có trong đội hình thần đồng của bóng đá là tiền đạo Yamal - chân sút chưa đầy 17 tuổi có màn ra mắt đầu tiên tại Euro không thể thuyết phục hơn, "siêu phẩm" ghi được trong trận gặp Pháp khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Lễ bế mạc, trận chung kết và trao giải EURO 2024 sẽ được diễn ra vào lúc 2h ngày 15.7 trên sân Olympiastadion Berlin (Berlin, Đức) và tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTV, HTV, THVL, TV360...