Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Tiếp tục cuộc đua

NGỌC LÝ

VHO - Các trận đấu đầu tiên của lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 sẽ được diễn ra vào chiều mai 2.7 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Sau lượt đi hấp dẫn với chuyên môn cao, lượt về này được dự báo sẽ kịch tính hơn nữa khi mà cuộc đua đến “ngôi hậu” sẽ rất gay cấn giữa các đội bóng mạnh là TP.HCM I, Hà Nội I, Thái Nguyên T&T và Than KSVN.

Tiếp tục cuộc đua - ảnh 1

 TP.HCM I (giữa) và Hà Nội I sẽ tiếp tục cuộc đua “song mã” ở lượt về?

TP.HCM I vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở lượt về này nhờ ưu thế lớn từ thành tích bất bại ở lượt đi. Dù vậy, cô tròHLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ đối diện nhiều thử thách phía trước, nhất là khi các đối thủ vẫn còn cơ hội bám đuổi và trải qua giai đoạn nghỉ ngơi, hồi phục sau lượt đi căng thẳng, kịch tính. Đó cũng là lý do mà các cô gái TP.HCM I sẽ cần phải tập trung tối đa cho từng trận một trước khi nghĩ về việc bảo vệ thành công “ngôi hậu”.

Có thể nói, Hà Nội I là đối thủ lớn nhất có thể thách thức TP.HCM I trong cuộc đua đến chức vô địch. Thực tế thì đội bóng Thủ đô luôn so kè điểm sốvới TP.HCM I trong phần lớn giai đoạn lượt đi nhưng thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp với chính đối thủ ở vòng 7 khiến họ đánh mất lợi thế trong cuộc đua. Do vậy mà lượt về này, Hải Yến cùng các đồng đội phải thật sự tập trung, cần tránh sai sót không đáng có ở những thời điểm quan trọng để tối ưu hóa điểm sốmình giành được, qua đó mới nuôi hy vọng lật đổ sự thống trị của TP.HCM I.

Trong khi đó, Thái Nguyên T&T được tăng cường bộ ba tuyển thủ từ TP.HCM cũng như nhận được sự hậu thuẫn lớn về tài chính từ nhà tài trợ được kỳ vọng sẽ là “kẻ thách thức” trong cuộc đua đến chức vô địch. Dù vậy, đội bóng “xứ chè” lại chưa thể hiện như kỳ vọng ở lượt đi. Với khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng, rất khó để Thái Nguyên T&T nghĩ đến chức vô địch. Điều cần làm trước mắt của đoàn quân HLV Đoàn Việt Triều là cải thiện thành tích để duy trì một vị trí trong top 3, qua đó hướng đến việc giành huy chương đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi…

Bóng đá nữ Việt Nam đã trải qua năm 2023 bận rộn với những giải đấu quốc tế liên tiếp như vòng loại Olympic Paris 2024, SEA Games 32, Asian Games 19 và World Cup nữ. Năm 2024 này, ĐTQG sẽ không thi đấu giải quốc tế nào nhưng đây được xem là giai đoạn chuẩn bị cần thiết cho những mục tiêu quan trọng trong năm 2025 như SEA Games 33, giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại Asian Cup. Việc HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt ĐTQG cũng sẽ mang đến rất nhiều tích cực. Do vậy mà việc thi đấu tốt tại các sân chơi quốc nội, đặc biệt là giải VĐQG sẽ giúp các cầu thủ, đặc biệt là các nhân tố trẻ và mới có cơ hội được “ăn cơm tuyển” và cống hiến cho ĐTQG trong thời gian tới.