Vòng 6 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Cuộc chiến top đầu

NGỌC LÝ

VHO - Chiều nay 26.5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ diễn ra các trận đấu tại vòng 6 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024. Đây là vòng đấu được dự báo sẽ mang đến khó khăn cho các ĐKVĐ TP.HCM I khi họ sẽ gặp đội bóng rất khó chịu trong top 3 là Than KSVN.

Sau 5 vòng đấu, TP.HCM I với thành tích toàn thắng đang dẫn đầu với 15 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ hai là Hà Nội. Trong khi đó, Than KSVN đang tạm xếp thứ ba với 10 điểm.

Cuộc chiến top đầu - ảnh 1
Than KSVN (phải) quyết tâm có chiến thắng để hy vọng đua vô địch

Than KSVN đã ghi được 7 bàn bàn thắng sau 5 trận nhưng tất cả các pha lập công đều vào lưới các đội bóng yếu hơn rất nhiều.

Trong cuộc đối đầu với Thái Nguyên T&T hay Hà Nội I vừa qua, các học trò của ông Đoàn Minh Hải rơi vào cảnh bất lực, không thể ghi bàn. Khả năng dứt điểm đang là vấn đề lớn đối với Than KSVN.

Vì vậy, rất khó để trông chờ vào một trận đấu bùng nổ xuất thần của Than TKSVN trước hệ thống phòng ngự vững chãi, chỉ mới để thủng lưới 1 bàn của TP.HCM I.

Nếu không thể giành chiến thắng ở lượt trận 6 này, giấc mộng vô địch lượt đi của Than KSVN càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội đang đứng đầu bảng TP.HCM I với 8 điểm.

Cuộc chiến top đầu - ảnh 2
Lịch thi đấu vòng 6

Đó là con số khá lớn trong bối cảnh cuộc đua chỉ có vài đội bóng đủ sức so tài ngang ngửa với nhà ĐKVĐ. Nói cách khác, để hy vọng vào một chiến thắng, Than KSVN cần phải giải quyết được khâu dứt điểm.

Với Hà Nội I, chỉ kém đội ĐKVĐ 2 điểm và cũng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, việc gặp Sơn La ở lượt 6 cũng là cơ hội tốt để để đội bóng thủ đô lấy lại cảm xúc chiến thắng với 3 điểm tuyệt đối.

Một chiến thắng giòn giã cũng là cách để Hà Nội I tìm cảm hứng trước khi đi đến đọ sức trực tiếp với TP.HCM I ở vòng cuối của lượt đi.

Ở cặp đấu khác tại lượt 6, Phong phú Hà Nam được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để có trận thắng thứ 3 trước TP.HCM II.

Sau 2 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng, Thái Nguyên T&T cũng có cơ hội để lấy lại niềm vui khi đối thủ của họ là Hà Nội II, qua đó nuôi lại hy vọng chen chân vào top 3 trở lại một khi Than KSVN bại trận.