Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Nỗ lực của đội bóng Thủ đô

NGỌC LÝ

VHO - Ở trận đá muộn vòng 4 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 diễn ra vào chiều 17.5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội I đã có chiến thắng 3-0 trước TP.HCM II, qua đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong việc bám đuổi ĐKVĐ TP.HCM I trong cuộc đua “ngôi hậu” tại giải đấu năm nay.

Trước khi đá với TP.HCM II, Hà Nội I chịu áp lực khi TP.HCM I có chiến thắng ở lượt đấu sớm vòng 4. Đại diện Thủ đô buộc phải thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch với các nhà ĐKVĐ.

Nỗ lực của đội bóng Thủ đô - ảnh 1
Hà Nội I (áo trắng) có chiến thắng quan trọng để tiếp tục cuộc đua vô địch. Ảnh: VFF

Với sức mạnh và lực lượng vượt trội, Hà Nội I tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 6, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Hải Yến có pha chạm đầu tinh tế để Kim Anh tung cú sút trái phá mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội I.

Bước sang hiệp 2, HLV Đặng Quốc Tuấn yêu cầu học trò tiếp tục tấn công nhằm tạo ra khoảng cách an toàn. Khi thể lực dần sa sút cũng là lúc TP.HCM II bộc lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ và liên tiếp để thua.

Phút 61, Tú Anh đá phạt góc thông minh để Biện Thị Hằng đánh đầu chuẩn xác nhân đôi cách biệt cho Hà Nội I.

Chỉ 3 phút sau, Thái Thị Thảo và Biện Thị Hằng có pha phối hợp rất hay trước khi Kim Anh sút xa đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng Thủ đô. Chung cuộc, Hà Nội I đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0.

Nỗ lực của đội bóng Thủ đô - ảnh 2
Bảng xếp hạng sau vòng 4. Ảnh: VFF

Chiến thắng này giúp Hà Nội I sở hữu thành tích toàn thắng sau 4 vòng, có được 12 điểm như TP.HCM I nhưng đứng thứ hai do thua hiệu số bàn thắng bại.

Đây cũng là sự chuẩn bị tốt của đội bóng Thủ đô trước khi họ có trận đấu được dự báo khó khăn ở vòng 5 gặp Thái Nguyên T&T.

Ở trận đấu vờn lại tại vòng 4, Thái Nguyên T&T hoà Than KSVN không bàn thắng, qua đó cùng chia nhau 1 điểm, lần lượt xếp thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.