Vòng 5 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Nhà vô địch tạo áp lực

NGỌC LÝ

VHO - Tại lượt trận sớm vòng 5 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 diễn ra vào chiều 21.5 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐKVĐ TP.HCM I đã có chiến thắng quan trọng trước Phong phú Hà Nam, qua đó tạo áp lực không hề nhỏ lên đối thủ bám đuổi Hà Nội I trong cuộc đua vô địch.

Trước vòng 5, TP.HCM I và Hà Nội I đều đang sở hữu thành tích toàn thắng với 12 điểm nhưng đại diện đến từ thành phố mang tên Bác dẫn đầu nhờ hơn thua hiệu số bàn thắng bại.

Nhà vô địch tạo áp lực - ảnh 1
TP.HCM I (áo đỏ) có trận thắng thứ năm liên tiếp

Các nhà ĐKVĐ TP.HCM I sẽ tạo được áp lực đáng kể cho Hà Nội I nếu như họ giành 3 điểm ở trận đấu sớm trước Phong phú Hà Nam và chờ  kết quả trận đấu giữa đội bóng Thủ đô và Thái Nguyên T&T.

Trận này, TP.HCM I gặp nhiều khó khăn và không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Đoàn Thị Kim Chi yêu cầu học trò dâng cao tấn công. Áp lực mà các tiền đạo áo đỏ tạo ra đã phát huy tác dụng.

 Phút 52, từ đường chuyền dài của Thùy Linh, Tuyết Ngân có nhịp chạm bóng thông minh để Trần Nguyễn Bảo Châu dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho TP.HCM I.

 Phút 68, vẫn là pha đá phạt góc của Thùy Linh, Tuyết Ngân bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành phố mang tên Bác.

Có được lợi thế lớn về mặt tỷ số, TP.HCM I tiếp tục chơi thăng hoa và gây ra sức ép lớn lên phần sân của Phong phú Hà Nam.

Tuy nhiên, thủ thành Trần Thị Trang chơi xuất sắc và liên tục cản phá các tình huống nguy hiểm của Tuyết Ngân hay Thùy Trang.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho TP.HCM I và họ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt đấu thứ 5 với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.

Các nhà ĐKVĐ đang tạm có hơn 3 điểm so với Hà Nội I. Đây sẽ là áp lực không hề nhỏ cho đội bóng Thủ đô trước khi họ có cuộc so tài được dự báo khó khăn với Thái Nguyên T&T vào lúc 15h30 chiều nay 22.5.