Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2024

NGỌC LÝ

VHO - Chiều 1.5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên tại vòng 1 Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 có sự tham dự của 8 đội bóng, gồm: TP.HCM I, Than Khoáng sản Việt Nam, Hà Nội I, Phong Phú Hà Nam, Hà Nội II, Sơn La, TP.HCM II và Thái Nguyên T&T.

Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2024  - ảnh 1
Ban tổ chức tặng hoa cho 2 đội đá trận khai mạc

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung tại địa phương đăng cai để tính điểm, xếp hạng từ thứ Nhất đến thứ Tám. Mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay của mỗi trận đấu.

Trong lời tuyên bố khai mạc giải, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết. “Năm 2024, bóng đá Việt Nam vui mừng sẽ có đại diện tham dự giải Vô địch các CLB bóng đá nữ châu Á lần đầu tiên được chính thức tổ chức. Những thành tích đáng tự hào của các đội tuyển bóng đá nữ trong thời gian qua và sự gia nhập của bóng đá nữ cấp CLB tại đấu trường châu Á càng khẳng định vai trò quan trọng của các giải bóng đá nữ quốc gia do VFF tổ chức”.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng, với những nỗ lực trong công tác tổ chức, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đội bóng, Giải bóng đá Nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 sẽ có chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động, hấp dẫn với tinh thần fair-play. Đây cũng sẽ là giải đấu giúp các chuyên gia tuyển chọn được những cầu thủ tốt nhất cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia", bà Hà nói.

Giải bóng đá nữ VĐQG năm nay diễn ra từ ngày 1.5 đến 2.8, trong đó, giai đoạn lượt đi thi đấu từ ngày 1.5 đến 1.6 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2024  - ảnh 2
Các cô gái TP.HCM có khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân

Giải không chỉ giữ nguyên số đội tham dự, đây cũng là năm thứ 2 ban tổ chức giữ nguyên mức tiền thưởng sau khi được nâng lên từ mùa giải trước, cụ thể: Đội Vô địch nhận 500 triệu đồng, đội thứ Nhì nhận 300 triệu đồng, đội xếp thứ Ba nhận 300 triệu đồng.

Đối với các giải phụ, trong khi đội đoạt giải phong cách nhận 50 triệu đồng, các giải cá nhân gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất giải, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải, mỗi cá nhân nhận 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng được nhận 20 triệu đồng.

Trong ngày khai mạc giải, ĐKVĐ TP.HCM I đã giành chiến thắng 2-0 trước Sơn La, trong khi Thái Nguyên T&T đánh bại TP.HCM II với tỷ số 4-0.

Chiều mai 2.5, vòng 1 của giải sẽ diễn ra 2 trận đấu còn lại giữa Hà Nội II gặp Phong phú Hà Nam và Hà Nội I đối đầu với Than KSVN.

Ý kiến bạn đọc