Thầy trò HLV Kim Sang-sik thích nghi nhanh với điều kiện thi đấu tại Iraq

VĨNH HẢI

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tối 9.6 theo giờ địa phương, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân phụ của Basra Sport City tại thành phố Basra (Iraq) để chuẩn bị trận cho đấu với đội tuyển chủ nhà Iraq tại lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo VFF, buổi tập thứ hai của đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ 20h tối ngày 9.6 theo giờ địa phương, tức 0h ngày 10.6 giờ Việt Nam.

Thầy trò HLV Kim Sang-sik thích nghi nhanh với điều kiện thi đấu tại Iraq - ảnh 1
Các tuyển thủ cố gắng vượt qua trở ngại về thời tiết

Việc tập vào khung giờ này nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung thời gian thi đấu của trận gặp Iraq, đồng thời tránh cái nóng khắc nghiệt tại Basra có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn đội.

Thời tiết mùa hè tại Basra rất khắc nghiệt với nhiệt độ cao điểm trong ngày lên tới 47-48 độ C. Ngay cả khi đội tuyển ra sân tập luyện lúc 20h tối nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 40 độ C, rất nóng nực và gây cảm giác khó chịu.

Tại buổi tập này, HLV trưởng Kim Sang-sik và các cộng sự tiếp tục tập trung vào nội dung rèn đấu pháp và xây dựng các phương án tấn công, phòng ngự chuẩn bị cho trận đấu với Iraq.

Đây là đối thủ mạnh, có trình độ được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Việt Nam và lại có thêm lợi thế sân nhà, do vậy bên cạnh tinh thần quyết tâm, thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng cần có sự chuẩn bị thật tốt về chiến thuật để thực hiện mục tiều đề ra.

Thầy trò HLV Kim Sang-sik thích nghi nhanh với điều kiện thi đấu tại Iraq - ảnh 2
HLV Kim Sang-sik tin tưởng về sự chuẩn bị của các học trò

Dù gặp khó khăn về điều kiện thời tiết và lệch múi giờ nhưng đội tuyển Việt Nam đang rất quyết tâm có được một kết quả tích cực ở trận đấu với đội tuyển chủ nhà Iraq.

Tại bảng F, tuyển Iraq (15 điểm) đã chắc suất đi tiếp, trong khi tuyển Việt Nam (6 điểm) và Indonesia (7 điểm) là 2 đội sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này.

Nếu đánh bại Iraq trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp trong trường hợp Indonesia không thắng Philippines ở trận đấu còn lại tại bảng F. Tuyển Việt Nam vẫn sẽ đi tiếp nếu hoà Iraq, trong khi Indonesia thua Philippines.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 12.6 theo giờ Việt Nam, trong khi đó trận Indonesia - Philippines diễn ra trước 5 tiếng rưỡi lúc 19h30 ngày 11.6.