Kết quả, BXH vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Thành Manchester mở hội, Liverpool gục ngã, Arsenal thắng nhọc derby

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/2025 chứng kiến bất ngờ bằng thất bại của Liverpool. Tuy nhiên các đội bóng lớn còn lại đều chứng tỏ sức mạnh của mình.

Trận đấu sớm nhất vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25 chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Manchester United. Hành quân đến sân của Southampton, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã sớm dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của De Ligt và Rashford. Sau giờ nghỉ, MU tiếp tục giữ vững thế trận và tạo điều kiện cho màn ra mắt của tân binh Manuel Ugarte. Ở những phút bù giờ, Garnacho lập công ấn định thắng lợi 3-0 cho "Quỷ đỏ".

Đại diện của thành Manchester khác là Man City cũng có được 3 điểm trọn vẹn trong màn tiếp đón Brentford. Thực tế, đội chủ sân Etihad đã bị thủng lưới rất sớm, với cú đánh đầu cận thành của Yoane Wissa ở giây thứ 22. Tuy nhiên, cú đúp của Erling Haaland vào các phút thứ 19 và 32 đã giúp Man City lội ngược dòng ngay trong 45 phút đầu tiên. Chân sút người Na Uy cũng đang có 9 bàn thắng, độc chiếm ngôi đầu cuộc đua vua phá lưới.

Thành Manchester mở hội, Liverpool gục ngã, Arsenal thắng nhọc derby - ảnh 1

Vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 4 cũng thuộc về riêng Man City. Bởi Liverpool sau đó không thể duy trì chuỗi trận toàn thắng như đã làm được ở 3 trận đấu trước. Chạm trán Nottingham Forest ngay tại Anfield. Các học trò của HLV Arne Slot đã tỏ ra tương đối vô duyên trong khâu tấn công. Sự thất vọng còn lên cao nhất khi Callum Hudson-Odoi tỏa sáng bằng pha lập công duy nhất, khiến Liverpool trắng tay trên sân nhà.

Thế bám đuổi Man City được Arsenal duy trì như mùa giải trước, nhờ thắng lợi nhọc nhằn trong màn đọ sức tâm điểm với Tottenham. Trận Derby Bắc London trên sân Tottenham Stadium đã diễn ra căng thẳng và kịch tính trong suốt 90 phút. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng chỉ có "Pháo thủ" là những người tận dụng thành công. Gabriel Magalhaes trở thành "người hùng" của Arsenal bằng cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 64.

Cũng có được điểm số tối đa bằng tỉ số 1-0 như Arsenal là "người hàng xóm" Chelsea. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Enzo Maresca đã thực sự gặp khó trước Bournemouth, và suýt bị thủng lưới ở hiệp 1 nhưng thủ thành Robert Sanchez đã hóa giải thành công cú đá phạt đền của Evanilson. Đến cuối trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Nkunku đã ghi bàn thắng duy nhất, với đường kiến tạo từ tân binh Jadon Sancho.

Ở những trận đấu còn lại, Newcastle ngược dòng Wolves 2-1 để cân bằng điểm số với Arsenal, kém ngôi đầu 2 điểm. Everton lần thứ 2 liên tiếp thua 2-3 dù dẫn trước 2 bàn, với chuyến hành quân đến Aston Villa, và cùng Southampton là 2 đội chưa có điểm nào. 3 cặp đấu còn lại giữa Brighton vs Ipswich, Crystal Palace vs Leicester, Fulham vs West Ham đều kết thúc với tỉ số hòa.

Kết quả, BXH vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Thành Manchester mở hội, Liverpool gục ngã, Arsenal thắng nhọc derby - ảnh 2