Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định bóng đá Bournemouth vs Chelsea, 2h ngày 15.9: The Blues nhọc nhằn

KHẢI HƯNG

VHO - Chelsea đang muốn chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng liên tiếp trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh 2024/25 với Bournemouth.

Hoạt động chuyển nhượng và sự tranh chấp trong nội bộ giới chủ của Chelsea đã tạo ra nhiều sự chú ý hơn so với những thành tích trên sân cỏ của các học trò HLV Enzo Maresca trong mùa giải này.

Tuy nhiên, dù sao với việc kỳ chuyển nhượng hiện đã đóng cửa, HLV mới được bổ nhiệm có thể tập trung hoàn toàn vào các vấn đề chuyên môn trong vài tháng tới. Đây là điều quan trọng hơn cả, bởi tình hình hiện tại đang chứng kiến một Chelsea tương đối bất ổn về mặt phong độ cũng như kết quả.

Mùa giải của The Blues đã bắt đầu tương đối khởi sắc với những chiến thắng liên tiếp trước Servette và Wolverhampton Wanderers. Trong đó, 6 bàn thắng vào lưới "Bầy sói" tại Molineux là màn trình diễn ấn tượng bậc nhất cho đến thời điểm này ở Ngoại hạng Anh. Thế nhưng ngay sau đó, đội bóng của HLV Maresca đã phải chịu một trận thua đáng xấu hổ ở lượt về trước đội bóng Thụy Sĩ trong trận lượt về vòng loại Europa Conference League.

Nhận định bóng đá Bournemouth vs Chelsea, 2h ngày 15.9: The Blues nhọc nhằn - ảnh 1

Mặc dù thất bại khi tái đấu Servette không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của Chelsea, nhưng cũng khiến những cổ động viên The Blues cảm thấy hụt hẫng. Nhất là khi họ vừa trải qua một thắng lợi tưng bừng ở giải quốc nội. Sự thất vọng còn nâng lên khi đội bóng này mất điểm trong trận đấu với đối thủ cũng đến từ London là Crystal Palace. Tuy đã mở tỉ số nhờ pha lập công của Nicolas Jackson, nhưng hàng thủ của Chelsea lại để Eberechi Eze gỡ hòa sau đó, dẫn đến trận hòa chung cuộc 1-1.

Thực tế, Chelsea đã chơi tốt trong những tháng cuối mùa giải trước và thậm chí có thể lọt vào Top 4 của Premier League, nhưng mọi thứ không tốt cho đội bóng của HLV Enzo Maresca vào lúc này. The Blues hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League với 4 điểm sau 3 trận đấu. Chelsea kém 3 điểm so với đối thủ cùng thành phố London là Arsenal, đội hiện đang đứng thứ 4 và chiếm vị trí cuối cùng tại UEFA Champions League.

Tất nhiên đây mới chỉ là quãng thời gian đầu mùa giải, nhưng cách chơi của Chelsea khiến nhiều người phải lo lắng. Mặc dù phần lớn cầu thủ đã có ít nhất 1 năm chơi bóng trong màu áo xanh, nhưng sự gắn kết không thường xuyên xuất hiện. Chelsea dường như chỉ mong chờ sự tỏa sáng của các cá nhân, đặc biệt là Cole Palmer. Không quá khi nói rằng, thành bại của The Blues giờ đây phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của cựu tiền vệ Man City.

Nhận định bóng đá Bournemouth vs Chelsea, 2h ngày 15.9: The Blues nhọc nhằn - ảnh 2

Trở lại sau FIFA Days, Chelsea sẽ phải đối mặt với đối thủ khó chịu là Bournemouth. Đội chủ sân Vitality hiện chưa phải nhận thất bại nào kể từ đầu mùa, dù rằng phong độ của họ chưa thật sự tốt. Đoàn quân của huấn luyện viên Andoni Iraola đã khởi đầu Ngoại hạng Anh 2024/25 bằng 2 trận hòa cùng với tỉ số 1-1 trước Nottingham và Newcastle. Sau đó, đội bóng này còn bị West Ham loại khỏi Cúp Liên đoàn với tỉ số tối thiểu.

Cuối cùng, Bournemouth cũng đã có được thắng lợi đầu tiên, khi làm khách trước Everton ở vòng đấu gần nhất. Đây là một màn lội ngược dòng ngoạn mục của The Cherries, với việc để đối phương dẫn trước 2 bàn, nhưng lại lội ngược dòng thành công ở những phút cuối cùng. Semenyo có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 87, trước khi Lewis Cook và Sinisterra lập công trong thời gian bù giờ để giúp Bournemouth có thắng lợi 3-2.

Giành được 5 điểm sau 3 vòng đấu, người hâm mộ đội chủ sân Vitality có thể tạm hài lòng. Tuy vậy, đây mới là những trận đầu tiên của mùa giải, và họ còn gặp phải vấn đề về nhân sự, ít nhất trong trận đấu tới. Enes Unal và Tyler Adams vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, trong khi tình trạng của Philip Billing còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, thủ thành Kepa cũng không được sử dụng do Bournemouth đối đầu với đội bóng chủ quản của anh, sau khi người gác đền này đến Vitality theo dạng cho mượn vào mùa Hè vừa qua.

Nhận định bóng đá Bournemouth vs Chelsea, 2h ngày 15.9: The Blues nhọc nhằn - ảnh 3

Thực tế cho thấy, kể từ khi được chơi tại Ngoại hạng Anh, Bournemouth chưa bao giờ bất bại trong 4 vòng đầu tiên trong một mùa giải. Hơn nữa, đội bóng này cũng chưa từng thắng được Chelsea tại Premier League, để thua 3 trong 5 trận đấu so tài trực tiếp kể từ năm 2019. Mặc dù vậy, họ đã nỗ lực để có được trận hòa không bàn thắng tại Vitality gần 1 năm trước, và hiện cũng đang có tinh thần thi đấu tốt hơn.

Nhìn chung, sự thất thường của Chelsea khiến cho ngay cả những cổ động viên của họ cũng không đặt niềm tin quá nhiều vào một chiến thắng. Sự lì lợm của Bournemouth, trong một ngày được chơi trên sân nhà, sẽ mang đến nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Enzo Maresca. Nhiều khả năng, sẽ là một thế trận chặt chẽ và kết thúc bằng tỉ số hòa ít bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

BournemouthMark Travers, Milos Kerkez, Dean Huijsen, Ilya Zabarnyi, Julian Araujo, Antoine Semenyo, Alex Scott, Lewis Cook, Justin Kluivert, Luis Sinisterra, Evanilson

ChelseaRobert Sanchez, Wesley Fofana, Levi Colwill, Marc Cucurella, Axel Disasi, Enzo Fernandez, Moises Caicedo, Noni Madueke, Cole Palmer, Joao Felix, Nicolas Jackson.

Dự đoán: Bournemouth 1-1 Chelsea

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc