Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định bóng đá Tottenham vs Arsenal, 20h ngày 15.9: Bắc London rực lửa

KHẢI HƯNG

VHO - Trận derby Bắc London giữa Tottenham vs Arsenal sẽ là màn đụng độ đáng chú ý nhất trong khuôn khổ Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Arsenal đã có cuộc tiếp đón Brighton theo cách tương đối khó khăn ở vòng đấu trước. Đoàn quân của HLV Arteta hướng tới chiến thắng thứ ba liên tiếp khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên đối thủ của họ cũng có 2 chiến thắng, bao gồm việc đánh bại Man United, nên Brighton không quá sợ hãi khi phải làm khách trên sân Emirates.

Nỗ lực ép sân và tấn công của Arsenal chỉ có thể được hiện thực hóa ở phút thứ 38. Saka có có pha tranh chấp đầy khôn ngoan và sau đó chuyền bóng cho Havertz thoát xuống hạ gục Verbruggen đang trên đà băng ra. Nhưng niềm vui của "Pháo thủ" ngay sau đó lại biến mất, khi Declan Rice nhận thẻ đỏ tương đối... lãng xẹt vì tiểu xảo ở đầu hiệp 2.

Phải thi đấu thiếu một người khiến Arsenal khó khăn khi Brighton kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 57, thủ thành Raya đã cản được cú sút của cầu thủ Brightong trong tình huống đối mặt, tuy nhiên bóng bật trở lại và vừa tầm để Pedro băng vào sút bồi tung lưới Arsenal gỡ hòa 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Arsenal, 20h ngày 15.9: Bắc London rực lửa - ảnh 1

Không thể giành chiến thắng trước Brighton chưa hẳn đã là một "thảm họa" đối với Arsenal. Việc có 7 điểm sau 3 trận vẫn giúp họ duy trì thế bám đuổi với vị trí dẫn đầu, nơi có thể chứng kiến sự thay đổi liên tục ở giai đoạn đầu mùa này. Thế nhưng, mối lo của HLV Mikel Arteta không dừng lại ở mặt kết quả, khi tình hình nhân sự trước trận derby Bắc London và xa hơn là các trận đấu tới của "Pháo thủ" đang không đảm bảo.

Đơn kháng án treo giò sau tấm thẻ đỏ của Declan Rice không được chấp thuận, khiến Arsenal sẽ mất đi cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi tuyến giữa. Chưa kể, tin không vui còn đến với HLV Mikel Arteta, bởi Martin Odegaard đã dính chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG. Cộng với tân binh Mikel Merino bị nứt xương vai, coi như Arsenal đã mất đi cả hàng tiền vệ 3 người đầy chất lượng.

Dẫu vậy, HLV Mikel Arteta sẽ có thể yên tâm về sự lựa chọn trên hàng công, khi Gabriel Jesus có thể trở lại thi đấu. Điều đó giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể kéo Kai Havertz xuống đá ở vai trò số 10, điều mà anh vừa làm khá tốt trong màu áo ĐT Đức tại Nations League. Trong khi đó, Raheem Sterling cũng đã đủ điều kiện ra sân, và cầu thủ được mượn từ Chelsea có thể sẽ là lựa chọn khi Arsenal cần sự đột biến.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Arsenal, 20h ngày 15.9: Bắc London rực lửa - ảnh 2

Trong khi đó, lời nguyền St James' Park vẫn tiếp tục ám ảnh Tottenham ở trận đấu vừa qua, khi họ đụng độ Newcastle. Các pha lập công của Harvey Barnes và Alexander Isak cùng pha phản lưới nhà của Dan Burn đã khiến đoàn quân của HLV Postecoglou phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải Premier League. Đây một trận đấu mà Tottenham lại gặp khó trước khung thành đối phương, để rồi một lần nữa bị trừng phạt vì không tận dụng tối đa cơ hội của mình.

Chiến thắng 4-0 trước Everton tưởng chừng như đã xóa tan mọi rắc rối ở vòng đấu đầu tiên, nơi mà sự phung phí của Tottenham trên sân khách đã khiến họ phải trả giá trong trận hòa với Leicester City. Tuy vậy, sự thiếu quyết đoán vẫn còn đâu đó nơi các trụ cột Spurs nếu nhìn vào màn trình diễn của họ trước Newcastle.

Ngoài việc cần điểm để thoát khỏi tình cảnh phải nằm ngay giữa bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10, Tottenham cũng sẽ nỗ lực chấm dứt chuỗi kết quả sân nhà không mấy ấn tượng tại Premier League khi liên tục có kết quả thất thường kể từ đầu tháng 4. Dù vậy, sau khi đánh bại Everton trong trận đấu trên sân nhà đầu tiên của mùa giải, điềm báo về một kết quả khả quan khác cho đội bóng của HLV Postecoglou có thể sẽ đến, nếu chuỗi trận đó tiếp tục vào cuối tuần này. Nhưng nên nhớ, họ cũng chưa chắc có Richarlison, Solanke và Bissouma trong đội hình.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Arsenal, 20h ngày 15.9: Bắc London rực lửa - ảnh 3

Nhìn chung, đây là một trận đấu cực kỳ quan trọng đối với cả hai đội. Sau trận hòa đáng thất vọng với Brighton, Arsenal biết rằng bất kỳ điểm nào bị mất thêm có thể khiến họ tụt lại rất xa so với Manchester City trong cuộc đua giành chức vô địch. Đối với Tottenham, họ sẽ rất muốn mang đến cho người hâm mộ của mình sự phấn khích sau một khởi đầu không mấy ấn tượng trong chiến dịch. 

Tất cả đều hướng đến một trận đấu hấp dẫn, và trong khi Arsenal rõ ràng có đội hình mạnh hơn, Spurs có lợi thế sân nhà và ít chấn thương hơn để đối mặt. Bất chấp những điều đó, một thế trận tấn công thú vị được thể hiện. Nhiều khả năng đây sẽ một trận hòa với nhiều bàn thắng xuất hiện

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Radu Dragusin, Cristian Romero, Destiny Udogie, Pape Sarr, James Maddison, Lucas Bergvall, Wilson Odobert, Dejan Kulusevski, Son Heung-Min.

Arsenal: David Raya, Gabriel Magalhaes, Ben White, Jurrien Timber, Wiliam Saliba, Thomas Partey, Oleksandr Zinchenko, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Kai Havertz, Gabriel Jesus.

Dự đoán: Tottenham 2-2 Arsenal