Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định bóng đá Southampton vs Man United, 18h30 ngày 14.9: “Quỷ đỏ” trút giận

KHẢI HƯNG

VHO - Man United sẽ hành quân đến sân của Southampton trong trận làm khách thứ hai tại Ngoại hạng Anh 2024/25 mùa này. Mục tiêu của thầy trò Ten Hag dĩ nhiên là chuộc lỗi sau trận thua nhục nhã 0-3 trước Liverpool trên sân nhà.

Man United hừng hực khí thế bước vào trận derby nước Anh với Liverpool, nhưng ra về với tâm trạng ê chề. Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, đoàn quân của HLV Erik ten Hag không những không tạo được một thế trận tốt, trái lại, họ nhập cuộc lúng túng, thiếu hiệu quả và mắc nhiều sai sót. 

Cả ba bàn thua của "Quỷ Đỏ" đều tới từ sai lầm cá nhân không thể sửa chữa, trong đó hai lần Casemiro mất bóng và một lần Kobbie Mainoo bị cướp bóng ở vị trí nguy hiểm. Những cầu thủ đẳng cấp của đội khách như Luis Diaz và Mohamed Salah tận dụng triệt để những tình huống này để nhấn chìm Man United, giúp Liverpool duy trì thành tích tuyệt đối.

Không chỉ Casemiro hay Mainoo, nhiều cầu thủ Man Utd còn liên tục chuyền hỏng nguy hiểm, từ Onana đến Lisandro Martinez hay Bruno Fernandes. Liverpool đã có cơ hội để ghi bàn thứ 4 và leo lên đỉnh bảng, nhưng Szoboszlai thay vì đá cận thành trong thế trống trải, lại làm động tác giả sút để mất bóng. Tuy nhiên, thất bại 0-3 cũng đã là thảm họa với đội chủ sân Old Trafford.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man United, 18h30 ngày 14.9: “Quỷ đỏ” trút giận - ảnh 1

Trận thua này khiến Man United rơi xuống vị trí 14, với 3 điểm qua 3 trận. Nghiêm trọng hơn khi màn thể hiện của đội cũng tệ dần theo từng trận đấu. "Quỷ đỏ" hởi đầu mùa giải bằng chiến thắng trong ngày mở màn gặp Fulham, nhưng đó là màn khải hoàn có phần may mắn khi Joshua Zirkzee lập công ở những phút cuối. Ngay trận sau đó, chính bàn thua cũng ở quãng thời gian bù giờ đã khiến Man United nhận thất bại đầu tiên, bằng việc thua ngược 1-2 Brighton.

Áp lực rất lớn đang đè lên vai HLV Erik ten Hag, ở mùa giải thứ 3 ông nắm quyền tại sân Old Trafford. Việc chỉ mang về Cúp Liên đoàn hay Cúp FA là không đủ để thỏa mãn sự kỳ vọng của những người hâm mộ Man United. Chiến lược gia người Hà Lan cần một chiến thắng vào lúc này để nâng cao tinh thần của đội bóng. Và có vẻ như cơ hội sẽ đến với đoàn quân của ông, khi có 2 tuần tạm nghỉ vì FIFA Days, chỉ phải đụng độ với Southampton trận tới, đồng thời đón chào sự xuất hiện của những cầu thủ quan trọng.

Đầu tiên là việc tân binh Manuel Ugarte sẽ đủ điều kiện để có trận ra mắt đội bóng mới. Và với sự xuất hiện của cầu thủ đến từ PSG, hứa hẹn giúp tuyến giữa Man United nâng cấp đáng kể khả năng tranh chấp, HLV Ten Hag có lẽ sẽ không do dự mà tống "tội đồ" Casemiro lên ghế dự bị. Chưa kể, Luke Shaw và Rasmus Hojlund đã bình phục chấn thương để xuất hiện trong các buổi tập gần đây. Nhờ đó, Man United sẽ có một đội hình với những lựa chọn tối ưu ở từng vị trí.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man United, 18h30 ngày 14.9: “Quỷ đỏ” trút giận - ảnh 2

Trong khi đó, đối thủ của Man United là Southampton thậm chí còn tệ hại hơn nhiều. Họ là tân binh của Premier League sau khi nằm trong Top 3 của Championship mùa giải trước. Tuy nhiên, dường như việc trở lại giải đấu cao nhất nước Anh là một thử thách không nhỏ đối với đội bóng từng là "ngựa ô", thường xuyên khiến những đối thủ mạnh phải ôm hận. 

Southampton bước vào trận đấu này khi vẫn đang tìm kiếm những điểm số đầu tiên của mùa giải. The Saints đã thua tối thiể trong 2 trận mở màn mùa bóng mới trước Newcastle và Nottingham Forest. Gần nhất, họ thúc thủ 1-3 trên sân khách trước Brentford, với bàn danh dự chỉ được ghi ở những phút bù giờ. 

Dù các học trò của HLV Russell Martin ít nhất cũng giành được chiến thắng 5-3 tại League Cup trước Cardiff, nhưng việc cùng với Everton chưa có điểm tại Ngoại hạng Anh 2023/24 sẽ ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu trụ hạng của họ. Khó khăn đến với Southampton còn ở mặt nhân sự, khi đội chủ sân St Mary's không có một đội hình đủ chất lượng. Chưa kể, một vài trụ cột như Gavin Bazunu, Ross Stewart và Kamaldeen Sulemana đều vắng mặt trận tới do dính chấn thương.

Nhận định bóng đá Southampton vs Man United, 18h30 ngày 14.9: “Quỷ đỏ” trút giận - ảnh 3

Đây là một trận đấu quan trọng cho cả hai đội. Southampton rất cần giành được điểm trên bảng xếp hạng, trong khi Man United đang chịu áp lực rất lớn để cải thiện vị trí thứ 8 tệ hại của mùa giải trước. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là đội hình Southampton có vẻ thiếu chất lượng cần thiết so với mặt bằng chung ở Premier League, và họ chắc chắn chưa thể có khả năng chơi thứ bóng đá mà HLV Russell Martin mong muốn. 

Hai bên chỉ đối đầu nhau 133 lần trong quá khứ, với Man United thắng 68 trong số những trận đó, còn Southampton chỉ thắng 28 trận. Một trong số những trận đấu đáng nhớ nhất là màn khải hoàn 9-0 của "Quỷ đỏ" trước đố phương. Ở thời điểm hiện tại, Man United khó có thể tái hiện kết quả như vậy, nhưng một chiến thắng đậm vẫn sẽ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Erik ten Hag.

Đội hình dự kiến:

Southampton: Aaron Ramsdale, Taylor Harwood-Bellis, Jan Bednarek, Jack Stephens, Yukinari Sugawara, William Smallbone, Flynn Downes, Joe Aribo, Kyle Walker-Peters, Adam Armstrong, Ben Brereton Diaz.

Man United: Andre Onana, Luke Shaw, Harry Maguire, Lisandro Martinez, Diogo Dalot, Manuel Ugarte, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Rasmus Hojlund.

Dự đoán: Southampton 1-3 Man United

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc