Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định bóng đá Man City vs Brentford, 21h ngày 14.9: “Hung thần” Haaland

KHẢI HƯNG

VHO - Toàn thắng 3 vòng tại Premier League mùa này, Man City đang nỗ lực kéo dài khởi đầu hoàn hảo của mình khi Brentford đến làm khách trên sân vận động Etihad.

Man City đã tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, khi vượt qua West Ham trong trận đấu trước FIFA Days. Thực tế, bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà, câu lạc bộ thành London mới là đội sớm tràn lên tấn công về phía khung thành của Ederson. Họ liên tiếp có tình huống dứt điểm nguy hiểm ngoài vòng cấm Man City nhưng đều không đưa bóng đi chính xác.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola không những không gặp lúng túng, trái lại họ còn là đội vươn lên dẫn trước. Từ pha xử lý chậm chạp ở giữa sâ của chủ nhà, Bernardo Silva cướp bóng thành công rồi chuyền cho Haaland. Số 9 của Man City dứt điểm nhẹ nhàng mang về bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, bất ngờ đến sau đó khi West Ham có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ pha phản lưới nhà của trung vệ Ruben Dias.

Nhận định bóng đá Man City vs Brentford, 21h ngày 14.9: “Hung thần” Haaland - ảnh 1

Dẫu vậy, đó là những gì tốt nhất mà đội bóng Thủ đô nước Anh làm được ở trận đấu này. Man City vẫn triển khai lối chơi kiểm soát bóng ưa thích. Có thời điểm, đoàn quân của Pep Guardiola cầm bóng đến 96% và gần như không để West Ham có cơ hội vùng lên. Erling Haaland tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ West Ham khi tái lập thế dẫn bàn ở phút thứ 30, trước khi hoàn tất cú hat-trick ở cuối trận.

Chính Erling Haaland là điểm nhấn của chiến thắng 3-1 của Man City và thành tích của họ ở mùa này. Anh chạm mốc 7 bàn thắng chỉ trong 3 lần ra sân tại Premier League 2024/25. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, không có cầu thủ nào làm tốt hơn ngôi sao người Na Uy, trong 3 trận đầu của mùa giải mới. Nên nhớ hiện tại, đã có 2 cú hat-trick, lần lượt trước Ipswich và West Ham. Trong sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 2000 tại giải Ngoại hạng Anh, Haaland đã chạm mốc 8 hat-trick.

Tiền đạo chủ lực của Man City cũng đã thể hiện tốt ở đợt tập trung ĐTQG trong màu áo Na Uy vừa qua. Việc ghi bàn vào lưới Áo vừa qua cho thấy Haaland tiếp tục duy trì phong độ, cũng như với chính câu lạc bộ của anh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, đội chủ sân Etihad tiếp tục hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 5 liên tiếp. Hiện tại, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng, cùng với Liverpool là 2 đội toàn thắng cho đến thời điểm này.

Nhận định bóng đá Man City vs Brentford, 21h ngày 14.9: “Hung thần” Haaland - ảnh 2

Ở trận tới, Man City sẽ tiếp tục chạm trán với một đội bóng thành London khác là Brentford trên sân nhà Etihad. Về phía đội khách, họ có thể đã dành phần lớn thời gian của mùa giải trước để lo lắng về một nguy cơ hạng đang rình rập. Tuy nhiên, "Bầy ong" đã có một loạt cải thiện kể từ khi mở màn mùa bóng mới. Bắt đầu hành trình với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Crystal Palace, các học trò của HLV Thomas Frank đã giành được 6 điểm sau 3 lần ra sân đầu tiên tại Premier League. 

Lần gần nhất ra sân trước đợt tập trung ĐTQG tháng 9, Brentford hoàn toàn tự tin với chiến thắng 3-1 dễ dàng trước Southampton. Đó là trận đấu mà họ đã áp đảo hoàn, toàn và có được 3 lần chọc thủng lưới đối phương khi đồng hồ mới chạm mốc phút 70, với cú đúp của Mbeumo và pha lập công của Wissa. Mặc dù để thủng lưới ở cuối trận nhưng cũng không ảnh hưởng tới màn khải hoàn của Brentford. Qua đó, đội bóng phía tây London này đang hướng tới mục tiêu tạo ra một bất ngờ thực sự trận này. 

Tuy nhiên, bên cạnh phải đối mặt với một thử thách to lớn khi họ trở lại Premier League ở đây, Brentford còn cho thấy một số vấn đề kéo dài trên sân khách. Trên thực tế, "Bầy ong" chỉ giành chiến thắng 1 trong 9 lần ra quân gần nhất của họ bên ngoài Thủ đô. Chưa kể, HLV Thomas Frank sẽ không có trong tay tới 7 trụ cột trận tới, bao gồm 4 hậu vệ và cả tiền đạo Ivan Toney, người đã chuyển tới Al Ahli vừa qua

Nhận định bóng đá Man City vs Brentford, 21h ngày 14.9: “Hung thần” Haaland - ảnh 3

Thực tế, Brentford không quá thua kém về thành tích đối đầu với Man City, khi giành được chiến thắng tới 7 lần so với 11 màn khải hoàn của đối phương, sau 19 trận so tài trực tiếp. Tuy nhiên, ở 2 lần chạm trán gần nhất ở mùa giải vừa qua, đều diễn ra vào tháng 2/2024, thầy trò HLV Pep Guardiola giành được 6 điểm tuyệt đối bằng những trận đấu tương đối dễ dàng.

Màn trình diễn ấn tượng của Man City không chỉ là về cá nhân. Như thường lệ dưới thời HLV Guardiola, đội bóng hoạt động với sự linh hoạt và kỷ luật chiến thuật khiến họ trở nên khó bị bắt bài. Khả năng kiểm soát bóng, kết hợp với cường độ pressing khi không có bóng, khiến đối thủ ngạt thở và hạn chế cơ hội giành chỗ đứng trong các trận đấu. Brentford nhiều khả năng sẽ là "nạn nhân" tiếp theo của Man City, và cả Haaland.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson Moraes, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rico Lewis, Mateo Kovacic, Jeremy Doku, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Jack Grealish, Erling Haaland.

Brentford: Mark Flekken, Kristoffer Vassbakk Ajer, Nathan Collins, Ethan Pinnock, Vitaly Janelt, Mathias Jensen, Christian Noergaard, Mikkel Damsgaard, Bryan Mbeumo, Yoane Wissa, Kevin Schade.

Dự đoán: Man City 3-1 Brentford

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc