Tây Ban Nha và Anh sẽ đi vào lịch sử nếu vô địch EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết EURO 2024, cả đội tuyển Tây Ban Nha lẫn đội tuyển Anh đều sẽ thiết lập nên những cột mốc lịch sử mới cho riêng mình tại giải đấu lớn nhất “lục địa già”.

 Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh tại chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15.7 (giờ Việt Nam) trên sân Olympiastadion (Berlin, Đức).

Tây Ban Nha và Anh sẽ đi vào lịch sử nếu vô địch EURO 2024 - ảnh 1
Tây Ban Nha toàn thắng cả 6 trận trên đường vào chung kết

Trận đấu tranh cúp vô địch EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính bởi đây chính là hai đội bóng được nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Tây Ban Nha vẫn đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình bằng thành tích toàn thắng kể từ đầu giải khi ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần.

Không chỉ ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng, Tây Ban Nha còn thiết lập chiến tích chưa từng có trong lịch sử EURO. Cụ thể, đây là đội tuyển đầu tiên giành 6 chiến thắng trong khuôn khổ 1 giải đấu của EURO và cũng là đội đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp.

Trước đó, thầy trò HLV Luis De La Fuente là đội tuyển duy nhất toàn thắng ở vòng bảng khi đánh bại Croatia 3-0, Italia 1-0 và Albaina 1-0.

Bước vào vòng knock-out, họ đã lần lượt vượt qua Georgia (4-1), Đức (2-1) và Pháp (2-1) để ghi tên mình vào chung kết.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Tây Ban Nha lọt vào chơi ở trận chung kết EURO. Ở 4 lần trước đó, “bò tót” giành 3 chức vô địch (1964, 2008, 2012), họ chỉ thua 1 trận chung kết duy nhất, đó là trước Pháp năm 1984.

Do đó, nếu như Tây Ban Nha vô địch EURO 2024, họ sẽ vượt qua Đức (3 chức vô địch) để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử giải đấu với 4 lần.

Tây Ban Nha và Anh sẽ đi vào lịch sử nếu vô địch EURO 2024 - ảnh 2
Tuyển Anh có những ngôi sao biết định đoạt trận đấu

Trong khi đó dù màn thể hiện không được thuyết phục như Tây Ban Nha nhưng chắc chắn tuyển Anh sẽ không phải là đối thủ dễ chơi chút nào, nhất là trong trận đấu quan trọng như chung kết EURO 2024.

“Tam sư” có thể tấn công không hấp dẫn, thắng thiếu thiết phục nhưng quan trọng là họ luôn giành được kết quả thuận lợi và biết cách kết liễu đối thủ khi cần. Trong tay HLV Gareth Southgate có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc và có thể định đoạt trận đấu.

Đây cũng là trận chung kết EURO thứ hai liên tiếp của “Tam sư” dưới thời HLV Gareth Southgate. Nếu thắng Tây Ban Nha vào ngày 15.7 tới đây, tuyển Anh sẽ có chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử.

Lần trước cách đây 3 năm tại EURO 2020, tuyển Anh có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu này, nhưng tiếc rằng đã để thua Italia ở loạt sút luân lưu may rủi ngay trên sân nhà Wembley.

Liệu tuyển Anh sẽ có lần xưng vương đầu tiên trong lịch sử hay Tây Ban Nha sẽ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất EURO, câu trở lời sẽ có ở trận chung kết vào rạng sáng 15.7 tới trên sân Olympiastadion.