HLV Hà Lan thích gặp Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV trưởng đội tuyển Hà Lan Ronald Koeman cho biết, nếu được lựa chọn đối thủ thi đấu ở chung kết EURO 2024 thì ông sẽ chọn đội tuyển Tây Ban Nha.

 Tại bán kết vào rạng sáng ngày 11.7, tuyển Hà Lan sẽ gặp thử thách khó khăn khi đối thủ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - đội tuyển Anh.

HLV Hà Lan thích gặp Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024 - ảnh 1
HLV Ronald Koeman muốn Hà Lan đi đến trận đấu cuối cùng

Dù “Tam sư” thi đấu chưa thực sự thuyết phục kể từ đầu vòng bảng đến nay nhưng họ vẫn được đánh giá rất cao cho chức vô địch nhờ có nhiều ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới trong đội hình.

Đánh giá về đối thủ sắp tới ở bán kết, HLV Ronald Koeman cho biết: “Tuyển Anh rất mạnh, họ cũng đã cho thấy bản lĩnh ở 2 trận đấu gần nhất. Trận bán kết chắc chắn không hề dễ dàng với cả 2 đội”.

Chiến lược gia người Hà Lan nói thêm: “Đi đến vòng bán kết là điều tuyệt vời với Hà Lan. Chúng tôi là quốc gia nhỏ nhưng đã cùng Pháp, Anh và Tây Ban Nha lọt vào bán kết. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trước Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đó mới là EURO, không có trận đấu nào dễ dàng cả”.

HLV Ronald Koeman cho biết nếu lọt vào chung kết và được chọn đối thủ thì ông muốn đối đầu với tây Ban Nha.

HLV Ronald Koeman bày tỏ: “Đầu tiên, chúng tôi muốn tập trung chiến đấu để thắng ở bán kết. Nếu lọt vào chung kết, tôi muốn đấu với Tây Ban Nha vì trước đó chúng tôi đã gặp Pháp ở vòng bảng. Nhưng giờ là lúc các cầu thủ cần nghỉ ngơi và tập luyện để đối phó với người Anh”.

HLV Hà Lan thích gặp Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024 - ảnh 2
Hà Lan đang có phong độ cao tại EURO 2024

Thầy trò HLV Ronald Koeman đang chơi ấn tượng tại VCK EURO 2024. Dù bị Thổ Nhĩ Kỳ dẫn trước với tỷ số 1-0 ở tứ kết nhưng Hà Lan sau đó đã ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Trước đó, “Cơn lốc màu da cam” dù đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng nhưng họ đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng ở vòng đấu loại trực tiếp khi đánh bại Romania với tỷ số 3-0.

Nếu vượt qua tuyển Anh để vào chung kết và đối thủ được chọn của HLV Ronald Koeman là Tây Ban Nha đánh bại Pháp thì Hà Lan và “bò tót” sẽ tái hiện trận chung kết World Cup 2010, nơi mà “Cơn lốc màu da cam” đã thua đối thủ trong hiệp phụ.