Hấp dẫn cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Vòng 1/8 EURO 2024 đã kết thúc và xác định được 8 đội vào tứ kết. Một cuộc đua khác cũng đang diễn hấp dẫn không kém cuộc đua vô địch đó là danh hiệu cá nhân “Vua phá lưới”.

 Danh hiệu “Vua phá lưới” sẽ được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại EURO 2024. Trong trường hợp có nhiều hơn một cầu thủ cùng dẫn đầu về số bàn thắng, tiêu chí phụ đầu tiên để xác định người chiến thắng là số đường kiến tạo nhiều nhất, sau đó là số phút thi đấu ít nhất.

Hấp dẫn cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024 - ảnh 1
Gakpo đang có phong độ cao tại EURO 2024

Với pha lập công mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Hà Lan trước Romania, Cody Gakpo đã ghi 12 bàn cho cho đội tuyển Hà Lan. Trước khi có bàn thắng thứ 3 ở EURO 2024, tiền đạo này từng ghi 3 bàn ở VCK World Cup 2022.

Với 3 bàn, Gakpo đã cân bằng thành tích ghi bàn của Georginio Wijnaldum, Robin van Persie và Memphis Depay ở các VCK EURO. Chỉ 4 cầu thủ Hà Lan ghi nhiều bàn ở EURO hơn Gakpo là Patrick Kluivert, Ruud van Nistelrooy (6), Marco van Basten và Dennis Bergkamp (5).

Với thành tích này, Cody Gakpo đã vượt lên top dân đầu cuộc đua “Vua phá lưới” sau vòng 1/8 EURO 2024 với 3 bàn.

Trên bảng xếp hạng, Gakpo có cùng thành tích với Georges Mikautadze (Georgia), Jamal Musiala (Đức) và Ivan Schranz (Slovakia).

Đáng chú ý trong số 4 cầu thủ dẫn đầu thì chỉ có Gakpo và Musiala là còn cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn do Georgia của Mikautadze và Slovakia của Schranz đã bị loại.

Hấp dẫn cuộc đua “Vua phá lưới” EURO 2024 - ảnh 2
Bảng xếp hạng "Vua phá lưới" EURO 2024 sau vòng 1/8

Ở tứ kết, việc Hà Lan chỉ gặp Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là cơ hội tốt cho Gakpo gia tăng thành tích. Với phong độ hiện tại, tiền đạo đang chơi bóng cho Liverpool đang là cái tên được kỳ vọng sẽ đoạt được danh hiệu “Vua phá lưới” tại EURO 2024.

Trong khi đó, tuyển Đức của Musiala phải đối đầu Tây Ban Nha. Do rơi vào nhánh đấu khó nên cơ hội để Musiala gia tăng thành tích ghi bàn cũng khó hơn Gakpo.

Trên bảng xếp hạng “Vua phá lưới” EURO 2024 sau vòng 1/8, Harry Kane và Jude Bellingham của tuyển Anh, Niclas Fullkrug và Kai Havertz của Đức và Fabian Ruiz (Tây Ban Nha) đang là những cầu thủ cùng có được 2 bàn sẽ thi đấu tại vòng tứ kết.