Lịch thi đấu bán kết EURO 2024:

Tây Ban Nha đụng độ Pháp, Anh so tài Hà Lan

KHẢI HƯNG

VHO - EURO 2024 đã tiến vào giai đoạn bán kết. Hãy cùng điểm qua lịch thi đấu bán kết EURO 2024 và những nhận định quan trọng để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn.

EURO 2024 đang đi đến giai đoạn quyết định, khi 4 đại diện góp mặt ở bán kết đã được xác định. Đó là các đội tuyển: Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan và Anh. Trong đó, Tây Ban Nha đối đầu Pháp vào lúc 2 giờ rạng sáng 10.7. Sau đó vào lúc 2 giờ rạng sáng 11.7, Anh so tài với Hà Lan. Hai đội giành chiến thắng sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 15.7.

Ở cặp đấu bán kết 1, Tây Ban Nha có màn đối đầu với Pháp sau khi cả 2 đánh bại lần lượt Đức và Bồ Đào Nha. Trong quá khứ, Tây Ban Nha từng 3 lần đăng quang tại EURO, còn Pháp có 2 lần lên ngôi. Ở giải đấu năm nay, cả Tây Ban Nha và Pháp đều là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Tây Ban Nha đụng độ Pháp, Anh so tài Hà Lan - ảnh 1

Xét về phong độ cũng như lối chơi, tuyển Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh hơn so với Mbappe và đồng đội. Trong khi đó, Pháp chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ dù đang sở hữu dàn sao đắt giá. Tuy nhiên, Pháp vẫn chứng minh được bản lĩnh đội bóng mạnh khi liên tiếp vượt khó để có mặt tại bán kết.

Trận bán kết còn lại diễn ra sau đó một ngày, giữa Hà Lan và Anh trên sân Signal Iduna Park ở Dortmund. Hà Lan chơi bóng thiên về tấn công giống Tây Ban Nha, khi đã ghi 9 bàn kỳ này. Trong khi đó, Anh sở hữu nhiều ngôi sao tấn công như Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden hay Bukayo Saka, nhưng mới ghi năm bàn do có lối chơi thực dụng giống Pháp.

Đây sẽ là lần thứ tư hai đội gặp nhau ở một giải lớn, và là lần đầu kể từ Euro 1996. Tuy nhiên, ba cuộc đối đầu trước đây đều diễn ra ở vòng bảng, khi mỗi đội thắng một, hòa một và thua một trận. Cuộc so tài ở Dortmund sẽ là lần đầu hai đội gặp nhau ở vòng knock-out World Cup hoặc EURO.

Về mặt danh hiệu, Tây Ban Nha có thể trở thành đội đầu tiên bốn lần đăng quang. Anh cũng hướng tới danh hiệu đầu tiên, còn Hà Lan và Pháp đã không vô địch trong hàng chục năm qua.

Tây Ban Nha đụng độ Pháp, Anh so tài Hà Lan - ảnh 2