HLV Gareth Southgate nói gì khi đội tuyển Anh chật vật vào bán kết EURO 2024?

BẢO ANH

VHO - Dù đội tuyển Anh thi đấu kém thuyết phục khi chỉ lọt vào bán kết nhờ thắng Thuỵ Sĩ trên loạt luân lưu nhưng HLV Gareth Southgate đã hết lời khen ngợi các học trò và cho rằng đây là trận đấu hay nhất của “Tam sư”.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Anh đã tấn công bế tắc thực sự khi đối đầu Thụy Sĩ. “Tam sư”còn bị đối thủ dẫn bàn vào phút 75 và phải nhờ thời khắc tỏa sáng đúng lúc của Saka vào phút 80 mới gỡ hòa. Trong loạt đá luân lưu, tuyển Anh đã thắng đối thủ với tỷ số 5-3.

HLV Gareth Southgate nói gì khi đội tuyển Anh chật vật vào bán kết EURO 2024? - ảnh 1
HLV Gareth Southgate cùng các học trò vào bán kết

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gareth Southgate hết lời ca ngợi các học trò: “Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã có ngày thi đấu tuyệt vời. Đây là trận đấu hay nhất của tuyển Anh từ khi tôi nắm quyền. Chúng tôi đã ngược dòng đối thủ, thể hiện được bản lĩnh và sự bền bỉ chứ không chỉ đơn thuần là thi đấu tốt”.

Chiến lược gia 53 tuổi nói thêm: “Tuyển Anh vẫn đang trong hành trình chinh phục ngôi vương EURO 2024. Chúng tôi phải có được chiến thuật hợp lý. Chúng tôi đã có 3 lần vào bán kết ở các giải đấu lớn. Điều này chứng minh cho đẳng cấp của toàn đội”.

Đánh giá về Saka, người ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho tuyển Anh ở những phút cuối, HLV Gareth Southgate nói: “Bukayo là một chàng trai đặc biệt, là một giấc mơ khi được làm việc cùng. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất của đội và chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ rằng anh ấy sẽ ghi bàn. Anh ấy có một gia đình tuyệt vời, đã thể hiện lòng dũng cảm và chúng tôi luôn tin tưởng vào anh ấy”.

HLV Gareth Southgate nói gì khi đội tuyển Anh chật vật vào bán kết EURO 2024? - ảnh 2
Tuyển Anh lần đầu tiên đá thành công 5 quả luân lưu tại 1 kỳ EURO

Tuyển Anh vẫn chưa có màn trình diễn thuyết phục nhưng dưới thời HLV Gareth Southgate, họ lại có tới 2 lần vào tới bán kết EURO. Đây là điều mà chẳng có HLV nào trong lịch sử tuyển Anh làm được.

Thầy trò HLV Gareth Southgate đang đứng trước cơ hội có lần thứ hai liên tếp góp mặt ở chung kết EURO khi sẽ thi đấu bán kết với Hà Lan vào rạng sáng ngày 11.7 tới. Ở chung kết EURO 2020, “Tam sư” đã thua Italia sau loạt luân lưu.