HLV tuyển Anh thận trọng trước Thuỵ Sĩ

BẢO ANH

VHO - Trước trận tứ kết EURO 2024 với đội tuyển Thuỵ Sĩ, HLV trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate đánh giá cao khả năng của đối thủ, đồng thời cho rằng “Tam sư” sẽ phải rất thận trọng, đặc biệt là sau những gì mà Thuỵ Sĩ đã thể hiện.

Qua 4 trận đấu ở EURO 2024, Thụy Sỹ vẫn đang bất bại (thắng 2, hòa 2). Nếu tính cả loạt trận giao hữu trước EURO 2024, đội bóng xứ sở đồng hồ đang duy trì chuỗi 8 trận bất bại (thắng 4, hòa 4). Với sơ đồ 3-4-2-1 linh hoạt, đoàn quân của Murat Yakin là tập thể khó đánh bại.

HLV tuyển Anh thận trọng trước Thuỵ Sĩ - ảnh 1
HLV Gareth Southgate đánh giá cao Thuỵ Sĩ

Đánh giá về đối thủ, HLV Gareth Southgate cho biết. “Thụy Sĩ đã chơi rất hay tại EURO 2024. Họ có tinh thần chiến đấu cao và có nhiều cầu thủ giỏi. Đó là cơn đau đầu của chúng tôi”.

Chiến lược gia người Anh tỏ ra thận trọng trước trận tứ kết: “Chúng tôi cần phải cẩn trọng. Chúng tôi đã có bài học trước Slovakia. Nhiều người nói rằng chúng tôi rơi vào nhánh đấu dễ. Tuy nhiên, đó không phải là điều tôi bận tâm. Tôi chỉ quan tâm vào việc làm thế nào để cầu thủ phát huy hết khả năng. Đối thủ nào cũng như vậy thôi. Chúng tôi sẵn sàng xung trận và giành sự tôn trọng cao nhất cho đối thủ của mình”.

Trong 5 lần chạm trán Thụy Sỹ gần nhất, tuyển Anh đều ca khúc khải hoàn, ghi 7 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới. Có một thống kê đáng chú ý chỉ ra rằng, Thụy Sỹ chưa từng đi qua vòng tứ kết ở sân chơi EURO.

"Để giành chiến thắng, bạn phải sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết. Bạn phải sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, dù có phải đi thẳng xuống vực sâu một lần nữa”, HLV Gareth Southgate khẳng định.

HLV tuyển Anh thận trọng trước Thuỵ Sĩ - ảnh 2
Tuyển Anh chưa có màn trình diễn thuyết phục tại EURO 2024

Mặc dù Anh đang xếp hạng thứ 5 thế giới với đội hình toàn những ngôi sao thi đấu rất nổi bật ở mùa giải vừa qua như Foden, Saka, Kane hay Declan Rice,… nhưng vẫn chưa thể hiện được năng lực như kỳ vọng. 

Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp nhưng Thụy Sỹ đã biến Italia trở thành cựu vương với màn trình diễn rất thuyết phục. Trước đó, ở trận hạ màn vòng bảng, thầy trò Murat Yakin cũng suýt đánh bại chủ nhà Đức (hòa 1-1).

Trận đấu với Thụy Sĩ không chỉ là một thử thách về mặt chiến thuật mà còn là một bài kiểm tra về tâm lý và tinh thần cho đội tuyển Anh.

HLV Gareth Southgate hiểu rõ rằng để vượt qua vòng tứ kết và tiến sâu hơn trong giải đấu, đội bóng của ông cần phải thể hiện được bản lĩnh và sự kiên cường trong mọi tình huống.