Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 17.6:

Tuyển Anh nên công nhờ sao sáng, Hà Lan ngược dòng bằng siêu dự bị

KHẢI HƯNG

VHO - Trong loạt trận đêm qua và rạng sáng nay, đội tuyển Anh và Hà Lan đều phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Trong khi đó, Đan Mạch để cho Slovenia cầm hòa.

Bellingham tỏa sáng, Anh thắng tối thiểu Serbia

Đội tuyển Anh nhập cuộc rất chủ động trước Serbia. Họ cầm bóng vượt trội và có bàn mở điểm vào ngay phút 13. Bellingham thể hiện đẳng cấp ngôi sao bằng tình huống băng vào đánh đầu chính xác. Nhận bàn thua nhưng Serbia không hề tỏ ra nao núng. Họ cố gắng chờ đợi sai lầm đến từ ĐT Anh, tuy nhiên tiếc thay không ai tận dụng được trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, ĐT Anh bất ngờ chơi với khối đội hình thấp. Họ để Serbia có nhiều bóng hơn. Tuy nhiên cũng không dễ gì để Serbia tiếp cận khung thành đối phương bởi hàng thủ "Tam sư" chơi khá tập trung. Việc đôi bên không thể tận dụng cơ hội trong hiệp 2 khiến cho không có thêm bàn được ghi. Chung cuộc, ĐT Anh thắng Serbia với tỷ số 1-0.

Tuyển Anh nên công nhờ sao sáng, Hà Lan ngược dòng bằng siêu dự bị - ảnh 1

Ở trận đấu còn lại tại bảng C giữa tuyển Slovenia và Đan Mạch, Những chú lính chì đã có được bàn mở tỉ số sớm do công của Christian Eriksen. Họ chơi tốt hơn đối thủ trong phần lớn thời gian, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội. Dù vậy bất ngờ xảy ra ở phút thứ 77 khi Erik Janza tung cú sút xa từ cự ly hơn 20m, bóng chạm cầu thủ Đan Mạch đổi hướng khiến thủ thành Schmeichel hoàn toàn bó tay. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau hai lượt trận đầu tiên, tuyển Anh tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 3 điểm. Slovenia và Đan Mạch chia nhau hai vị trí tiếp theo với cùng 1 điểm, trong khi Serbia chưa có điểm nào.

HLV Southgate "mướt mồ hôi" sau 3 điểm của ĐT Anh

Chia sẻ sau trận, HLV Southgate thừa nhận ĐT Anh gặp khó trước Serbia: "Serbia là đối thủ mạnh. Đó là thực tế. Chúng tôi phải đối mặt với khó khăn khi bị Serbia gây sức ép. Nhưng tôi nghĩ điều đó tốt cho toàn đội. Có nhiều pha phòng ngự của ĐT Anh làm tôi hài lòng. Còn ở hiệp hai, chúng tôi có màn trình diễn không được như mong muốn. Nhưng dù sao chiến thắng mới là điều quan trọng hơn cả".

Ngoài ra, ông cũng dành lời khen cho các học trò: "Bellingham căn thời gian rất chuẩn để có được bàn mở tỷ số tuyệt vời. Tôi nghĩ không chỉ có Bellingham, mà tất cả các cầu thủ tấn công của ĐT Anh đều đạt đẳng cấp rất cao. Còn về phần Alexander-Arnold, cậu ấy tỏ ra rất cần cù, kiên nhẫn trong việc định hình đúng vị trí thi đấu của bản thân."

Hà Lan ngược dòng nhờ siêu dự bị

Tuyển Anh nên công nhờ sao sáng, Hà Lan ngược dòng bằng siêu dự bị - ảnh 2

Ngay khi tiếng còi của trọng tài cất lên, các cầu thủ Hà Lan đã đồng loạt ào sang phần sân của Ba Lan. Nhưng khi mà Cơn lốc Cam mải mê tấn công mà vẫn chưa tìm được bàn thắng mở tỷ số thì họ bất ngờ phải nhận trái đắng. Từ tình huống đá phạt góc, Adam Buksa đã bật cao đánh đầu xé lưới Hà Lan, giúp tuyển Ba Lan dẫn trước 1-0.

Nhận một gáo nước lạnh, các cầu thủ Hà Lan càng dồn lên tấn công ồ ạt hơn. Sau bao nỗ lực tấn công, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến với tuyển Hà Lan. Từ một tình huống tấn công trung lộ, Cody Mathes Gakpo tung cú dứt điểm quyết đoán, bóng đập chân hậu vệ của Ba Lan đổi hướng khiến thủ thành Wojciech Szczesny bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan tiếp tục tổ chức các tình huống tấn công nhưng không mấy hiệu quả. Khi mà Hà Lan vẫn đang bế tắc thì Wout Weghorst, người vừa được thay vào sân đã lập tức tỏa sáng để mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Lan. Bàn thắng của cựu tiền đạo MU cũng ấn định kết quả, mang về 3 điểm cho Cơn lốc Cam.  Weghorst cũng là cái tên từng gây ấn tượng mạnh mẽ, khi giúp Hà Lan suýt chút nữa ngược dòng thành công trước Argentina tại bán kết World Cup 2022.

Trận đấu còn lại của bảng D giữa Áo và Pháp sẽ diễn ra vào loạt trận ngày hôm nay, bên cạnh 2 trận đấu của bảng E.

Tuyển Anh nên công nhờ sao sáng, Hà Lan ngược dòng bằng siêu dự bị - ảnh 3