Cục diện bảng B, EURO 2024:

Tây Ban Nha cùng Ý đi tiếp, Croatia chỉ còn cơ hội mỏng manh

KHẢI HƯNG

VHO - Tây Ban Nha đã có được 9 điểm tuyệt đối ở bảng B, trong khi đó Croatia có nguy cơ cao sẽ bị loại sau trận hòa trước Ý.

Ý cầm chân Croatia nhờ bàn thắng phút bù giờ

Vào trận với tâm thế buộc phải thắng, Croatia đã nỗ lực để có được bàn thắng vươn lên dẫn trước Ý. Họ được hưởng phạt đền khi bóng chạm tay Davide Frattesi. Luka Modric không thắng được Donnarumma quá xuất sắc trong khung thành Italy. Dẫu vậy, ngay lập tức Modric chuộc lỗi với cú đá bồi mở tỷ số, sau khi lão tướng này đá bồi thành công sau pha dứt điểm cận thành của Sucic.

Tây Ban Nha cùng Ý đi tiếp, Croatia chỉ còn cơ hội mỏng manh - ảnh 1

Italy không chơi quá xuất sắc ở trận này. Nhưng chỉ một khoảnh khắc, họ khiến đối thủ ôm hận. Pha đột phá của trung vệ Riccardo Calafiori khiến Croatia bị bất ngờ và việc hậu vệ phải Josip Stanisic phải bó vào trong để kèm Gianluca Scamacca khiến khoảng trống mở ra với Zaccagni. Pha cứa lòng của tiền vệ này cũng rất lạnh lùng, không cho Dominik Livakovic cơ hội cản phá. Đó cũng là bàn thắng ấn định kết quả hào 1-1.

Chỉ giành hai điểm sau ba trận, Croatia đứng thứ ba bảng B. Về lý thuyết, Croatia vẫn có thể lọt vào vòng 1/8 qua việc trở thành một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt. Nhưng họ cần Anh thắng Slovenia với cách biệt ít nhất ba bàn vào tối mai, 25.6, để nuôi hy vọng. Nếu khả năng này xảy ra, Modric và đồng đội cần tiếp Cộng hòa Séc và Georgia thua ở lượt cuối bảng F. Đây là những điều kiện rất khó xảy ra.

Tây Ban Nha cùng Ý đi tiếp, Croatia chỉ còn cơ hội mỏng manh - ảnh 2

Luka Modric buồn bã tột độ với kết quả của Croatia

Sau trận đấu, Luka Modric cho biết: "Thật khó để tìm ra từ ngữ nào để diễn tả được cảm xúc lúc này. Có lẽ không công bằng vì chúng tôi đã thực sự chiến đấu vì ĐT Croatia ngay sau tiếng còi khai cuộc cho đến những phút cuối cùng. Tuy nhiên đêm nay bóng đá đã quá tàn nhẫn với chúng tôi. Điều đó thật nghiệt ngã nhưng là một phần của bóng đá".

Luka Modric cho biết thêm rằng bản thân hiện vẫn mong muốn thi đấu nhưng có lẽ sức khoẻ đã không còn cho phép điều này kéo dài. "Tôi sẽ tiếp tục thi đấu nhưng bản thân tôi cũng không biết điều đó còn kéo dài bao lâu nữa", Modric cho biết.

Với bàn thắng ghi được vào lưới Italia, Luka Modric đã cán mốc kỷ lục khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn  lịch sử các kỳ Euro. Tiền vệ Croatia hiện đã 38 tuổi 289 ngày. Anh đã phá kỷ lục cũ của cựu danh thủ Ivica Vastic, người đã 38 tuổi 257 ngày khi ghi bàn tại Euro 2008.

Tây Ban Nha nhẹ nhàng giành ngôi nhất bảng

Tây Ban Nha cùng Ý đi tiếp, Croatia chỉ còn cơ hội mỏng manh - ảnh 3

Do đã chắc suất đi tiếp, Tây Ban Nha tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị ở cuộc chạm trán Albania, dù vậy đội tuyển "Xứ sở bò tót" vẫn tỏ ra quá vượt trội đối thủ. Phút thứ 13, Ferran Torres mở tỷ số từ pha triển khai tấn công bài bản từ tuyến dưới. Bàn thắng càng giúp Tây Ban Nha hưng phấn và tỏ ra thoải mái trong các pha lên bóng. 

Khoảng thời gian tiếp theo, khung thành của Albania rung chuyển dữ dội trước những pha tấn công như vũ bão từ đối thủ. Rất may hàng công Tây Ban Nha lại phung phí hàng loạt cơ hội có thể chuyến hóa thành bàn. Phải bước sang hiệp 2, ban huấn luyện Albania thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự và phần nào giúp thế trận cải thiện. 

Phía đối diện, HLV Luis De La Fuente lần lượt tung Morata, Yamal vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho Tây Ban Nha, dù vậy không có bàn thắng nào xuất hiện trong hiệp 2. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha. Kết quả này giúp đội tuyển "Xứ sở bò tót" tiến vào vòng 1/8 EURO với ngôi đầu bảng B cùng thành tích toàn thắng (9 điểm/3 trận).