Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 5.7:

Siêu đại chiến Tây Ban Nha và Đức

KHẢI HƯNG

VHO - 2 trận tứ kết đầu tiên của EURO 2024 sẽ là những màn đụng độ kinh điển giữa Tây Ban Nha vs Đức, và Bồ Đào Nha vs Pháp, tái hiện 2 trận chung kết EURO 2008 và 2016.

EURO 2024 đang bước vào giai đoạn đáng xem nhất khi 8 đội bóng còn trụ lại trên đường đua vô địch đã lộ diện. Đó là các đội tuyển: Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đêm nay và rạng sáng mai, hai trận đấu tứ kết hấp dẫn sẽ lần lượt diễn ra. Lúc 23 giờ ngày 5.7 là cuộc chạm trán giữa Đức và Tây Ban Nha trên sân Stuttgart Arena. Sau đó lúc 2 giờ ngày 6.7, Pháp sẽ đối đầu Bồ Đào Nha tại Volksparkstadion.

Với đội tuyển Tây Ban Nha đang có phong độ cao hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại Đức, việc đối đầu với đội chủ nhà ở tứ kết là một thử thách lớn đối với Luis de la Fuente và các cầu thủ của ông. Chỉ thiếu một bàn thắng nữa là đạt con số 10 trong mùa hè này sau khi đánh bại Georgia, La Roja cũng là đội duy nhất có tỷ lệ chiến thắng 100% trong hơn 90 phút.

Siêu đại chiến Tây Ban Nha và Đức - ảnh 1

Đội chiến thắng trong trận Tây Ban Nha gặp Đức sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha hoặc Pháp và ít ai có thể đặt cược vào làn sóng cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ quê nhà mà Julian Nagelsmann và đội của ông đang tận hưởng để tiếp tục đưa họ đến trận chung kết. Jamal Musiala là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất với 3 bàn thắng cùng với Gakpo và sẽ là điểm tựa cho trận tới.

Trong khi đó, cả Bồ Đào Nha lẫn Pháp đều không có phong độ và màn trình diễn đủ ấn tượng. Một phần lý do bởi các ngôi sao chủ chốt của 2 ông lớn này chơi dưới sức. Nếu siêu sao Ronaldo chưa ghi bàn nào dù đã dứt điểm đến 20 lần, thì Mbappe cũng chỉ có 1 bàn thắng từ chấm penalty.

Trận đấu giữa Pháp với Bồ Đào Nha tái hiện trận chung kết EURO 2016. Ở trận đấu này, Pháp được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng giành chiến thắng. Bởi trong 4 lần so tài gần đây, hai đội bóng này khá cân bằng, khi thắng 1, hòa 2 và thua 1.