Kết quả tứ kết EURO 2024 hôm nay 6.7:

Ronaldo, Kroos cay đắng nói lời chia tay

KHẢI HƯNG

VHO - Lượt đấu tứ kết EURO 2024 vừa qua có lẽ là những thời khắc cuối cùng của Cristiano Ronaldo và Toni Kroos tại sân chơi bóng đá lớn nhất lục địa già.

Đức thúc thủ trước Tây Ban Nha sau hiệp phụ

ĐT Tây Ban Nha đẩy cao đội hình gây sức ép cho ĐT Đức ngay từ những phút đầu. Dù vậy ngay phút thứ 8, La Roja chịu tổn thất lớn khi Pedri dính chấn thương và rời sân sau tình huống vào bóng quyết liệt của Toni Kroos. CĐV Tây Ban Nha có thể lo lắng cho tuyến giữa đội bóng, nhưng người thay thế Pedri sau đó là Dani Olmo lại mang đến sự khác biệt.

Phút 52, Tây Ban Nha có bàn mở tỉ số sau những nỗ lực dồn ép. Từ cánh phải, Lamine Yamal chuyền vào trống trải cho Dani Olmo đệm bóng đánh bại thủ thành Neuer. Qua đó, HLV De La Fuente lập tức có sự thay đổi, khi lần lượt rút những cầu thủ tấn công như Morara, Yamal, Nico Williams và đưa vào những cầu thủ có xu hướng phòng ngự.

Ronaldo, Kroos cay đắng nói lời chia tay - ảnh 1

Trong khi đó, tuyển Đức dâng lên tấn công dồn dập. Và khi tưởng chừng La Roja đã có được thắng lợi trong 90 phút thì sao trẻ tuyển Đức Florian Wirtz lại tỏa sáng phút 89. Từ quả đánh đầu trả bóng ngược của Kimmich, tiền vệ mang áo số 17 dứt điểm một chạm đem về bàn gỡ.

Tỉ số 1-1 khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Đức tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm. Tây Ban Nha dù chuyền nhiều lại không thể đưa bóng đến gần khung thành. Dù vậy chỉ cần một khoảnh khắc, đoàn quân của HLV De La Fuente đã đánh sập mọi nỗ lực của đội chủ nhà. Dani Olmo tạt vào vòng cấm và tiền vệ Mikel Merino âm thầm xâm nhập, đánh đầu ở thế không ai kèm vào phút 119.

Thời gian còn lại quá ít ỏi để đội tuyển Đức tìm bàn gỡ. Thậm chí kể cả khi Carvajaj nhận thẻ đỏ thì đội chủ nhà cũng không kịp xoay sở. Tây Ban Nha ngạo nghệ giành vé vào bán kết. Còn với CĐV ĐT Đức, họ cũng phải nói lời chia tay với Toni Kroos, người sẽ giải nghệ ngay sau trận.

Ronaldo dừng bước khi Bồ Đào Nha bị Pháp đánh bại trên chấm phạt đền

Tây Ban Nha ung dung theo dõi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp sau đó để chờ đợi đối thủ ở bán kết. Còn những NHM Cristiano Ronaldo, họ chắc chắn không muốn nhìn thấy thần tượng của mình chịu tình cảnh như Toni Kroos gặp phải trước đó.

Tuy nhiên với những cổ động viên trung lập, những người mong muốn một trận đấu cởi mở và nhiều bàn thắng, đã không được đáp ứng. Tính chất quan trọng của trận đấu và việc hiểu rõ nhau khiến hai đội nhập cuộc thận trọng. Vì thế, hiệp một trôi qua mà không có nhiều pha tấn công đáng chú ý. 

Ronaldo, Kroos cay đắng nói lời chia tay - ảnh 2

Sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi cởi mở hơn. ĐT Pháp tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là các chân sút của "Gà trống Gaulois" thiếu đi sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm. Hòa nhau sau 2 hiệp chính, Pháp và Bồ Đào Nha buộc phải tiến vào hiệp phụ.

Trong khoảng thời gian 30 phút của hiệp phụ, Bồ Đào Nha có cơ hội rất tốt để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, Joao Felix và Nuno Mendes lại dứt điểm chưa đủ hay để có được bàn thắng. Hòa 0-0 sau 120 phút, hai đội buộc phải tiến vào loạt luân lưu định mệnh.

2 loạt sút đầu tiên của hai đội đều chuẩn xác. Bước ngoặt tới ở lượt sút thứ ba khi Joao Felix sút bóng vào cột dọc. Đó là lợi thế quá lớn cho ĐT Pháp và Theo Hernandez đã lạnh lùng hạ gục Costa ở loạt sút thứ 5 để kết thúc trận đấu. Thắng 5-3 trên loạt luân lưu, Pháp đánh bại Bồ Đào Nha để giành quyền đi tiếp tại EURO 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Ronaldo rời EURO 2024, giải đấu châu Âu cuối cùng của CR7, mà không ghi được bàn nào.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc