Real Madrid chiêu mộ thành công Mbappe sau 7 năm

KHẢI HƯNG

VHO - Vở hí kịch dài lê thê đã khép lại sau 7 năm. Real Madrid đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe. Đôi bên đều công bố xác nhận thông tin trên sau vô vàn đồn đoán, biến cố và tranh cãi.

Real Madrid chiêu mộ thành công Mbappe sau 7 năm - ảnh 1
Mbappe sẽ khoác áo Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến tháng 6.2029

Hiếm có thương vụ nào tốn nhiều bút mực báo giới như Real Madrid và Mbappe. Suốt 7 năm qua, từ lần đầu tiên Real Madrid gửi đề nghị đến Monaco để chiêu mộ Mbappe, nhiều thời điểm tưởng như đôi bên đã đến được với nhau, nhưng cũng có khi tưởng chừng buông bỏ vì xung đột và tranh cãi.

Đỉnh điểm là tuyên bố “Mbappe không còn xứng đáng khoác áo Real Madrid” của Chủ tịch Florentino Perez vào năm 2022, khi tiền đạo người Pháp gia hạn hợp đồng với PSG. Rốt cuộc, Real và Mbappe cũng thuộc về nhau.

Và như thể để khẳng định sự thống trị tại châu Âu, chỉ ít ngày sau khi giành chức vô địch Champions League thứ 6 trong 10 năm qua, lần đăng quang thứ 15 trong lịch sử, Real Madrid tuyên bố chiêu mộ thành công Mbappe, ngôi sao sáng nhất của bóng đá đương đại.

Theo chuyên trang chuyển nhượng bóng đá Transfermarkt, Mbappe là cầu thủ được định giá cao nhất hiện nay, ước tính 180 triệu euro. Trên thế giới chỉ còn 1 cầu thủ khác được định giá ngang bằng tiền đạo 25 tuổi người Pháp, đó là… Jude Bellingham, cũng đang khoác áo Real Madrid.

Trên website chính thức, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xác nhận thông tin này vào lúc 19h27 ngày 3.6 theo giờ địa phương, tức 1h27 theo giờ Việt Nam. Dự kiến, Mbappe sẽ ký hợp đồng 5 năm với Real Madrid, đến tháng 6.2029. Hiện tiền đạo này vẫn nằm trong biên chế PSG, đến ngày 30.6 mới đáo hạn hợp đồng.

Dù thân vẫn ở Paris nhưng hồn Mbappe đã hoàn toàn thuộc về Madrid. Ngay sau công bố của Real Madrid, tiền đạo cũng xác nhận trên mạng xã hội một cách hồ hởi: “Giấc mơ trở thành hiện thực, Rất vui mừng và tự hào khi gia nhập câu lạc bộ trong mơ của tôi. Không ai có thể hiểu được tôi phấn khích đến mức nào vào lúc này. Tôi rất mong được gặp các bạn, Madridistas, và cảm ơn vì sự ủng hộ tuyệt vời của các bạn. Hala Madrid! (Tiến lên Madrid - khẩu hiệu của Real Madrid)”.

Kèm theo dòng trạng thái đầy phấn khích, Mbappe còn chia sẻ những hình ảnh từ thời niên thiếu được đến tham quan đại bản doanh của Real Madrid và gặp gỡ thần tượng Cristiano Ronaldo. Trên bài đăng của Mbappe, Ronaldo cũng phản hồi bằng lời chúc: “Đến lượt tôi theo dõi bạn. Rất vui khi chứng kiến bạn thắp sáng Bernabeu”.

Vì phải cùng đội tuyển Pháp tham dự EURO 2024 và bản thân Mbappe cũng muốn tập trung hoàn toàn cho giải đấu trên cương vị đội trưởng, do đó lễ ra mắt của tiền đạo này tại Santiago Bernabeu sẽ được tổ chức sau khi cúp bóng đá châu Âu khép lại.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc